'ทรัมป์'วิวาทะ'ไบเดน'ชี้เป็นศัตรูประเทศ-เป็นภัยคุกคามประชาธิปไตย

'ทรัมป์'วิวาทะ'ไบเดน'ชี้เป็นศัตรูประเทศ-เป็นภัยคุกคามประชาธิปไตย

"โดนัลด์ ทรัมป์" ตอกกลับอย่างแรง "โจ ไบเดน" ชี้เป็นศัตรูของประเทศ" หลังถูกปธน.สหรัฐระบุว่าเขาและผู้สนับสนุนบ่อนทำลายประชาธิปไตยอเมริกา

ทรัมป์ ซึ่งปรากฏตัวต่อสาธารณชนเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปฏิบัติการจู่โจมเมื่อวันที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา อดีตปธน.ทรัมป์ของสหรัฐ ระบุว่า การตรวจค้นดังกล่าวเป็นการเย้ยหยันกระบวนการยุติธรรม พร้อมทั้งระบุว่า "ไม่มีตัวอย่างไหนที่ชัดเจนไปกว่านี้อีกแล้ว ในเรื่องของภัยคุกคามที่แท้จริงต่อเสรีภาพของอเมริกา ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน พวกคุณได้เห็นกันแล้ว เราได้เป็นสักขีพยานการใช้อำนาจโดยมิชอบของรัฐบาลที่สร้างปรากฏการณ์ที่ช็อกที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกา"

ทรัมป์ กล่าวต่อฝูงชนที่ส่งเสียงเชียร์ด้านหน้าเวทีที่จัดขึ้นที่เมืองวิลก์ส-แบร์ รัฐเพนซิลเวเนีย ว่า กำลังมีการละเมิดกฎหมายอย่างเลวร้าย ชนิดที่ไม่มีใครเคยปรากฏมาก่อน ทั้งยังตอบโต้คำกล่าวของประธานาธิบดีไบเดน เมื่อช่วงกลางสัปดาห์ ซึ่งกล่าวว่า ทรัมป์และพวกผู้สนับสนุนรีพับลิกันเป็นตัวแทนของพวกหัวรุนแรงที่คุกคามรากฐานสาธารณรัฐของสหรัฐ

ในช่วงที่ปราศรัยในฟิลาเดลเฟีย ประธานาธิบดีไบเดนเปิดฉากโจมตีบรรดาผู้สนับสนุนรีพับลิกัน ที่สนับสนุนอุดมการณ์ทำให้อเมริกายิ่งใหญ่อีกครั้งของทรัมป์ พร้อมทั้งเรียกร้องบรรดาผู้สนับสนุนของตนเองให้โต้กลับในสิ่งที่เขาเรียกว่าเป็นการต่อสู้เพื่อจิตวิญญาณของประเทศ