“จุรินทร์” สั่งลูกพรรค ปมหาเสียง ยึดกฎหมายเคร่งครัด

“จุรินทร์” สั่งลูกพรรค ปมหาเสียง ยึดกฎหมายเคร่งครัด

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ สั่งลูกพรรค ปมหาเสียง ยึดกฎหมายเคร่งครัด ย้ำ ปชป. พร้อมปฏิบัติตามแต่ กกต. ต้องวางกติกาให้ชัดเจน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการที่ช่วงนี้มีหลายพรรคการเมืองเร่งปลดป้ายหาเสียง เพราะเกรงจะทำผิดกฎหมายเลือกตั้งว่า สำหรับกติกาการเลือกตั้งทั้งหมดต้องขึ้นอยู่กับระบบ ระเบียบ ที่ กกต. จะเป็นผู้กำหนด เพราะฉะนั้นเมื่อ กกต. มีความชัดเจนว่าจะต้องปฏิบัติอย่างไร พรรคประชาธิปัตย์ก็ยินดีที่จะปฏิบัติให้เป็นไปตามนั้นทุกประการ เพียงแต่ขอให้มีความชัดเจน เพื่อได้ทำถูกเพราะเรื่องเจตนาที่จะทำนอกเหนือจากข้อกำหนดนั้นไม่มีอยู่แล้ว จะให้ทำอะไรก็แจ้งให้ชัด แล้วพรรคก็จะปฏิบัติตามเพราะเราประสงค์ที่จะทำทุกอย่างให้ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่มีเจตนาไปทำอะไรที่จะเป็นการละเมิดกฎหมายทั้งสิ้นและในฐานะหัวหน้าพรรค ตนก็ได้สั่งการให้ผู้เกี่ยวข้องของพรรคทั้งหมดได้เข้าไปศึกษาระบบ ระเบียบทั้งหมด ข้อกำหนดของ กกต. และปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมายทุกคน 

ด้านนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และเลขานุการประธานรัฐสภาว่า ในนามพรรคประชาธิปัตย์ ขอย้ำว่าพรรคและบุคลากรทั้งหมดของพรรคพร้อมปฏิบัติตามกฎหมาย นายจุรินทร์  นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคได้กำชับให้ทุกคนปฏิบัติตนอย่างเคร่งครัดในการลงพื้นที่

กฎหมายและระเบียบไม่ได้เป็นอุปสรรคต่อการลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน ส่วนกรณีที่ยังไม่มีความชัดเจนในระเบียบบางส่วนบางข้อ อาจจะมีการหารือไปยังคณะกรรมการการเลือกตั้งเพื่อจะเป็นแนวทางปฏิบัติที่ถูกต้องตรงกัน

ฝ่ายกฎหมายของพรรคจะเป็นผู้ดำเนินการ และมีการแจ้งแนวทางปฎิบัติให้กับสมาชิก บุคลากรของพรรคให้ทราบเป็นระยะอยู่แล้ว 

นายราเมศ กล่าวตอนท้ายว่า ทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นกฎหมายหรือระเบียบ ภาคปฎิบัติของพรรคการเมืองและนักการเมืองสำคัญที่สุด การร่วมกันสร้างความสุจริตให้กับระบบประชาธิปไตย ให้กับระบบเลือกตั้ง คือหลักพื้นฐานในภาคปฏิบัติ ที่จะสร้างความเข้มแข็งให้กับระบบประชาธิปไตยในวันข้างหน้าต่อไป