“ประวิตร” ลงพื้นที่ “นราธิวาส” ออกตัว ไม่ได้เป็น “นายกฯ”

“ประวิตร” ลงพื้นที่ “นราธิวาส” ออกตัว ไม่ได้เป็น “นายกฯ”

“ประวิตร” ลงพื้นที่ “นราธิวาส” ติดตามการบริหารจัดการน้ำ ดูความก้าวหน้าระบบป้องกันน้ำท่วม ที่ด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก ทั้งตรวจความพร้อมการก่อสร้างสะพานไทย-มาเลเซีย แห่งที่2 คุยกับเกษตรกรผ่านซูม ออกตัวไม่ได้เป็น “นายกฯ” เป็นแค่รองนายกฯ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.นราธิวาส ติดตามสถานการณ์น้ำในพื้นที่ภาคใต้ และประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.) โดยจุดแรกพล.อ.ประวิตร เดินทางไปยังมหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ประชุมร่วมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ กพต.สัญจร จชต. ครั้งที่ 4/2565  ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการสัญจรอ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมหารือผู้ประกอบการภาคเอกชนจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมถึงเยี่ยมชมนิทรรศการการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ จ.นราธิวาส โดยมี นายสุรสีห์ กิตติมณฑลเลขาธิการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (สทนช.) ในฐานะรองผู้อำนวยการ กอนช. นำเสนอภาพรวมการบริหารจัดการน้ำในจังหวัดชายแดนภาคใต้ 

ก่อนที่ช่วงบ่ายลงพื้นที่ ณ ด่านพรมแดนสุไหงโก-ลก โดยได้ติดตามความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมและระบายน้ำในพื้นที่ชุมชน จ.นราธิวาส พร้อมพบปะประชาชนและกล่าวมอบนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนงานเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนในพื้นที่

“ประวิตร” ลงพื้นที่ “นราธิวาส” ออกตัว ไม่ได้เป็น “นายกฯ”

โดยก่อนเข้าประชุมพล.อ.ประวิตร ได้พูดคุยผ่านผ่านระบบ Zoomกับกลุ่มเกษตรกร พื้นที่อำเภอสุไหงปาดี จ.นราธิวาส และ จ.ยะลา โดยใจความช่วงหนึ่งที่มีการพูดคุยกับชาวบ้านอยู่นั้น ชาวบ้านได้ทักขอบคุณผ่านระบบ Zoom โดยเรียกว่า”นายกรัฐมนตรี” ทำให้พล.อ.ประวิตรต้องรีบชี้เแจงแบบติดตลกว่า “ผมไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี แต่เป็นรองนายกรัฐมนตรีนะครับ” จากนั้นได้เข้าร่วมประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ (กพต.)  พบปะหารือกับผู้บริหารภาคธุรกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ทันที

โดยช่วงบ่าย พลเอกประวิตร จะเดินทางไปตรวจด่านพรมแดน สุไหงโกลก รับฟังบรรยายสรุปและชมจุดก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำโก-ลก (ไทย-มาเลเซีย) แห่งที่ 2 อ.สุไหงโก-ลก - เมืองรันตูปันยัง รัฐกลันตัน ประเทศมาเลเซีย รวมถึงรับฟังความก้าวหน้าโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมและระบายน้ำในพื้นที่ชุมซน จ.นราธิวาส (คันกั้นน้ำ) ที่สะพานข้ามแม่น้ำโก-ลก รวมถึงพบปะประชาชน มอบนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนงานเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่