“สุดารัตน์” ลั่น ขอเป็น “นายกฯ” สมัยเดียว อาสาทำงานสุดท้าย กับไทยสร้างไทย

“สุดารัตน์” ลั่น ขอเป็น “นายกฯ” สมัยเดียว อาสาทำงานสุดท้าย กับไทยสร้างไทย

“สุดารัตน์” ขอ อาสาให้ประสบการณ์ ทำงานสุดท้าย สร้างพรรคเพื่อคนตัวเล็ก ลั่น ไม่ต้องการตำแหน่ง หากเลือกตั้งพรรคเพื่อหวังโควตารัฐมนตรี นอนอยู่บ้านดีกว่า ยัน หากได้เป็นนายกฯ ขอสมัยเดียวเท่านั้น ถ้า “พท.” พูดให้ชัดใครแอบอ้างเป็นพรรคพี่พรรคน้อง

พรรคไทยสร้างไทย แถลงข่าวเรื่อง ปลดล็อกความขัดแย้งกับไทยสร้างไทย" นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรไทยสร้างไทย ดร.โภคิน พลกุล  ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ พรรคไทยสร้างไทย คุณไชยวัฒน์ หาญสมวงศ์ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย อดีตประธานสภาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมไทย (SMEs) คุณธิดารัตน์ ยิ่งเจริญ โฆษกพรรคไทยสร้างไทย และคุณนรุตม์ชัย บุนนาค  คณะทำงานฝ่ายกฎหมายพรรคไทยสร้างไทย ณ โรงแรมเวสติน แกรนด์ สุขุมวิท

โดยคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ตนทำงานรับใช้ประชาชนมาจะครบ 31 ปี ไม่เคยเห็นยุคไหนที่ประชาชนทุกยุกข์ยากเท่าห้วงเวลานี้ แม้ตนจะมีหรือไม่มีตำแหน่งก็จะไปหาพี่น้องประชาชายามทุกข์ตลอดเวลา ระบบคนตัวเล็กไม่สามารถอยู่ได้ในประเทศนี้ 

“ตนตั้งใจจะเกษียณชีวิตทางการเมืองตอนอายุ 60 แต่เมื่อเห็นความทุกข์ของพี่น้องประชาชนมากขึ้น แต่ตนไม่อยากสบายเพียงคนเดียวแล้วปล่อยให้คนอื่นทุกข์ จึงตัดสินใจก่อตั้งพรรคไทยสร้างไทย และตั้งใจให้เป็นสถาบันการเมือง ทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง” คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

คุณหญิงสุดารัตน์ ยังกล่าวอีกว่า เราจะอุทิศตน อาสาเป็นแนวหน้าให้กับคนตัวเล็กเพื่อเปลี่ยนประเทศ จะใช้ประสบการณ์ 30 ปี มาทำงานสำคัญชิ้นสุดท้ายสร้างพรรคของคนตัวเล็ก สร้างชีวิตที่ดีกว่าให้ทุกคนได้สำเร็จ ตนไม่ต้องการตำแหน่งใดแล้ว หากจะตั้งพรรคมาเพื่อให้ได้โควตารัฐมนตรี ตนเลือกนอนอยู่บ้านดีกว่า หากได้เป็นนายกฯ ขอทำเพียงสมัยเดียวเท่านั้นปัญหาที่ต้องปลดล็อคอันดับแรกคือ ปัญหาขัดแย้งทางการเมือง จึงจะสามารถเดินหน้าประเทศไทยได้ การเมืองสองขั้วที่ดำเนินมานานกว่า 16 ปี ต้องจบให้ได้ในยุคนี้ 

ทางด้านนายโภคิน กล่าวว่า สิ่งแรกที่ต้องก้าวข้ามคือ เราจะก้าวข้ามความขัดแย้งได้อย่างไรหัวใจหลักคือความคิดและอำนาจนิยมที่ไม่ฟังใคร ทุกวันนี้การคอรัปชั่นมีทุกหย่อมหญ้า ไม่มีใครไม่คิดเอาเงินจากประชาชน เหตุที่บ้านเมืองวกวนมานาน 90 ปี มาจากการยึดอำนาจ วิธีเดียวที่จะสู้กับอำนาจนิยลมคือต้องปลดปล่อยประชาชนจากการกดทับ 

ส่วนกรณีส่วนกรณีที่ พรรคเพื่อไทยกล่าวหาว่ามีพรรคแอบอ้างนั้น คุณสุดารัตน์ เปิดเผยว่า หากกล้าประกาศต้องกล้าระบุหากหมายถึง พรรคไทยสร้างไทย ยืนยัน ไม่มุ่งทะเลาะกับใคร ก้าวข้ามและอโหสิกรรมพรรคเพื่อไทยไปนานแล้ว ขอให้คิดถึงความเป็นจริง หากไปอ้างถึงจริง ใครจะมาเลือก ถ้าฝ่ายนั้นคิดเป็นศัตรูกับเราก็เรื่องของเค้า แค่นี้เรายังไม่ชนะปืน แล้วยังตีกันอีกเผด็จการก็อยู่ต่อ เชิญคิดไปฝั่งเดียว แต่เราไม่คิด