"กมธ.ปราบโกง" จ่อยื่นป.ป.ช.เอาผิดจริยธรรม "เอกราช" ทุจริตเงินออมทรัพย์ครู

"กมธ.ปราบโกง" จ่อยื่นป.ป.ช.เอาผิดจริยธรรม "เอกราช"  ทุจริตเงินออมทรัพย์ครู

"เสรีพิศุทธ์" จี "อนุทิน" ขับ "เอกราช" พ้นพรรค หลังผลสอบ กมธ.ปราบโกง ชี้ชัดมีพฤติกรรมทุจริตเงินออมทรัพย์ครูขอนแก่น จ่อยื่นป.ป.ช. สอบจริยธรรม

        พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ฐานะประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร  แถลงที่รัฐสภา เพื่อเรียกร้องให้นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมวงสาธารณสุข ฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ไล่นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ให้พ้นพรรค หลังจากที่ผลสอบของกมธ. พบว่านายเอกราชนั้นมีพฤติกรรมทุจริตเงินของสหกรณ์ออมทรัพย์ครูขอนแก่น กว่า 431 ล้านบาท และเตรียมฟ้องจริยธรรมกับนายเอกราช ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต่อไป

         "ตอนนั้นคุณเอกราช ยักยอกเงินมา 400 กว่าล้าน เพื่อมาทุ่มกับพรรคพลังประชารัฐ จนได้เป็น ส.ส.เพราะได้เป็นอยู่ในบัญชีรายชื่อลำดับต้นๆ เพื่อต้องการให้พรรคการเมืองและสภาคุ้มครองตัวเอง และพรรคพลังประชารัฐ ไม่สนอะไรทั้งนั้นขอให้ได้เงินเยอะๆ มีส.ส.เยอะๆสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี ให้ได้ ส่วนบ้านเมืองจะเสียหาย พี่น้องประชาชนจะเสียหายเขาไม่สนใจ   ส่วนตอนนี้ย้ายไปอยู่พรรคภูมิใจไทยแล้ว ผมไม่ทราบว่า เสียเงินให้พรรคเท่าไหร่ แต่ถ้าเป็นพรรคตนเป็นแบบนี้ผมไม่รับเข้าพรรค" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว