“วิโรจน์” ออกโรงแจง สวน “อรรถวิชช์” ไม่จริง ปมตัดงบระบายน้ำเขตจตุจักร

“วิโรจน์” ออกโรงแจง สวน “อรรถวิชช์” ไม่จริง ปมตัดงบระบายน้ำเขตจตุจักร

“วิโรจน์” ลั่นไม่เป็นความจริง ปม “อรรถวิชช์” แฉงบ กทม.เขตจตุจักร แปรญัตติตัดงบระบายน้ำ เปลี่ยนเป็นพาคนไปสัมมนา 9.7 ล้าน ออกโรงแจง ส.ก.ก้าวไกล คนสะท้อนความสำคัญเรื่องน้ำให้ผู้บริหาร กทม.ทราบ มีการเพิ่มงบท่ออีก 1 ล้านบาท

จากกรณีนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า เปิดเผยถึงความผิดปกติในการแปรญัตติงบประมาณตามข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ที่จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 1 ต.ค. 2565 จำนวน 79,719 ล้านบาท โดยเฉพาะในเขตพื้นที่อ่อนไหวด้านน้ำท่วม ในส่วนของเขตจตุจักร มีจุดเสี่ยงต้องเฝ้าระวังน้ำท่วม จำนวน 11 จุด มีโครงการโยธาทางระบายน้ำถูกตัดงบประมาณทิ้ง เปลี่ยนเป็นโครงการพาคนไปสัมมนาสูงถึง 9,783,300 บาทนั้น

เมื่อวันที่ 12 ก.ย. 2565 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร อดีตผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯ กทม.) พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ ชี้แจงถึงกรณีนี้ว่า จากกรณีที่มีการกล่าวหาว่า เขตจตุจักร ตัดงบท่อระบายน้ำจนเหลืองบเพียง 3 ล้านบาท นี่ไม่เป็นความจริงแน่นอน เพราะนายอภิวัฒน์ ด่านศรีชาญชัย ส.ก.เขตจตุจักร พรรคก้าวไกล ได้สะท้อนความสำคัญในเรื่องการระบายน้ำให้ฝ่ายบริหารทราบโดยตลอด จนฝ่ายบริหารจัดสรรงบในปี 2566 เพิ่มขึ้น ท่อระบายน้ำเพิ่ม 1 ล้านบาท ค่าฝาท่อแต่เดิมไม่มี ก็ได้มา 1 ล้านบาท

สำหรับกรณีนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. เคยชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวแล้วว่า ไม่น่าจะเป็นเช่นนั้น และได้สั่งการให้ ผศ.ดร.ทวิดา กมลเวชช รองผู้ว่าฯ กทม. ดูแลรับผิดชอบเรื่องดังกล่าวแล้ว

“วิโรจน์” ออกโรงแจง สวน “อรรถวิชช์” ไม่จริง ปมตัดงบระบายน้ำเขตจตุจักร