“สุดารัตน์” มุ่งปลดล็อกประเทศไทย มีโมเดลเอาคนโกงเข้าคุก

“สุดารัตน์” มุ่งปลดล็อกประเทศไทย มีโมเดลเอาคนโกงเข้าคุก

"ไทยสร้างไทย" หนุน "สุดารัตน์" หัวหน้าพรรค-แคนดิเดตนายกฯ ประกาศปลดล็อค ประเทศ สร้างชีวิตที่ดีกว่า ใช้ประสบการณ์ ทำหน้าที่เต็มความสามารถ เพื่อความมั่นคงด้านเศรษฐกิจ-คุณภาพชีวิตที่ดี-อยู่ได้มีศักดิ์ศรี ชู ตั้ง ส.ส.ร. ร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับปชช. เพิ่มโทษคนล้มล้างเป็นกบฎ

ที่โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน พรรคไทยสร้างไทย จัดประชุดใหญ่วิสามัญ “มาร่วมกันเปลี่ยนประเทศ สร้างชีวิตที่ดีกว่ากับพรรคไทยสร้างไทย” บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีสมาชิกและโหวตเตอร์ จากทั่วประเทศกว่า 500 คนเข้าร่วมงาน เช่นเดียวกับผู้บริหารพรรคไทยสร้างไทย นำโดยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  นายโภคินพลกุล นายสุพันธุ์ มงคลสุธี  น.ต.ศิธา ทิวารี  นายต่อพงษ์ ไชยสาส์น  นายอุดมเดช รัตนเสถียรนายประวัฒน์ อุตตะโมช  นายสิทธิชัย โควสุรัตน์ เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง จากนั้นเข้าสู่ขั้นตอนการประชุม และไฮไลท์สำคัญอยู่ที่การเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 50 คน โดยมีคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่

“สุดารัตน์” มุ่งปลดล็อกประเทศไทย มีโมเดลเอาคนโกงเข้าคุก

นายโภคิน พลกุล ประธานคณะกรรมการ ยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ พรรคไทยไทยสร้างไทย กล่าวแสดงความยินดีกับคุณหญิงสุดารัตน์ ที่จะเป็นผู้นำพรรคเพื่อปลดปล่อย และสร้างพลังให้กับประชาชนในทุกๆด้าน และต้องร่วมกันทำให้ประเทศหลุดพ้นจากแนวคิดและวัฒนธรรมแบบอำนาจนิยม ตลอดจนรัฐราชการที่กดทับการดำรงชีวิต และการทำมาหากินของประชาชน โดยเฉพาะคนตัวเล็ก ทั้งนี้จากการร่วมทำงานกับคุณหญิงสุดารัตน์ ได้เห็นความตั้งใจความเสียสละ การใฝ่หาความรู้อยู่ตลอดเวลา มีน้ำใจและมิตรไมตรีกับผู้คน ตั้งใจอย่างแรงกล้าที่จะมาทำงานเพื่อบ้านเมืองไม่ใช่มาทำเพื่อตัวเอง และตนจะเสนอคณะกรรมการบริหารพรรคให้ คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค และของคนไทยทุกคน

ขณะที่ น.ต.ศิธา ทิวารี เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย กล่าวว่า คุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนักการเมืองที่มากประสบการณ์กว่า 30 ปี เปรียบเสมือน “ปลาช่อนค้างบ่อ” มีประสบการณ์อย่างโชกโชน ไม่เคยมีข้อครหาในทุกๆด้าน เป็นนักการเมืองที่อยู่ฝ่ายประชาธิปไตย และต่อสู้กับฝ่ายเผด็จการมาโดยตลอด เป็นคนติดดินที่พร้อมเดินทางไปทุกที่ทั่วประเทศ เป็น “จอมกอดแห่งยุค” ที่ประชาชนสามารถเข้าถึงได้ จึงเป็นทิศทางที่ดีของสังคมไทยที่จะมีผู้นำ ที่พาประชาชนและประเทศออกจากมหาวิกฤติที่ติดหล่มมานานนับ 10 ปี พร้อมย้ำพรรคจะไม่ปิดกั้นโอกาส และพร้อมพูดคุยกับนักการเมืองทุกพรรคที่มีความเชื่อ และอุดมการณ์เดียวกัน

“สุดารัตน์” มุ่งปลดล็อกประเทศไทย มีโมเดลเอาคนโกงเข้าคุก

ด้าน คุณหญิงสุดารัตน์ ขึ้นเวทีแสดงวิสัยทัศน์ เชิญชวนประชาชนมาร่วมกันเปลี่ยนแปลงประเทศสร้างชีวิตที่ดีกว่ากับพรรคไทยสร้างไทย” โดยขอบคุณพี่น้องชาวไทยสร้างไทย ที่ให้ความไว้วางใจเลือกเป็นผู้นำพรรค ขอให้คำมั่นว่าจะทุ่มเททำงานอย่างสุดความสามารถ ขอนำประสบการณ์ 30 ปีมานำทัพไทยสร้างไทย ให้บรรลุวัตถุประสงค์ตามที่เราได้ตั้งปณิธานไว้ เพื่อร่วมกันเปลี่ยนประเทศ สร้างชีวิตที่ดีกว่าให้กับคนไทยทุกคน เพราะเหนื่อยกันมามากแล้วถูกละเลย ถูกทอดทิ้ง ปล่อยให้สู้ปัญหาเพียงลำพัง ขาดการเหลียวแลจากผู้มีอำนาจ นอกจากนี้90 ปีประชาธิปไตย ประชาชนยังถูกบั่นทอนและคุกคามสิทธิเสรีภาพ ด้อยค่าประชาธิปไตย ถูกบิดเบือนด้วยอำนาจเงินอิทธิพลและวาทกรรมต่างๆ กระบวนการยุติธรรมถูกบิดเบือน การคอร์รัปชั่นเป็นไปอย่างมโหฬารไม่มียางอาย เพราะระบบตรวจสอบมาจากอำนาจนิยม ระบบราชการมุ่งรับใช้อำนาจนิยม ประชาชนจึงแทบไม่เหลือตัวตน กระทบถึงภาพรวมทางเศรษฐกิจตนจึงได้ประกาศที่จะปลดล็อค อุปสรรคที่ขัดขวางการพัฒนาประเทศทั้งปวง โดยเริ่มจากการปลดล็อคความขัดแย้งทางการเมือง ที่ดำเนินมากว่า 16 ปี เลือกฝั่งหนึ่งก็ติดหล่ม เลือกอีกฝั่งก็ติดล็อค ประเทศไปต่อไม่ได้ ไทยสร้างไทยจึงไม่สามารถปล่อยให้ประเทศเป็นเช่นนี้ได้ จึงต้องคืนอำนาจให้กับประชาชนในการสร้างรัฐธรรมนูญของประชาชนเพื่อประชาชน ผลักดันให้มีสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ที่สำคัญที่สุด รัฐธรรมนูญฉบับประชาชนจะต้องมีบทบัญญัติให้คนล้มล้างรัฐธรรมนูญเป็นกบฏ และต้องรับโทษทัณฑ์สูงสุด ที่ย่ำยีอำนาจอธิปไตยของปวงชนชาวไทย  

“สุดารัตน์” มุ่งปลดล็อกประเทศไทย มีโมเดลเอาคนโกงเข้าคุก

ต่อมาคือการการปลดล็อคกฎหมายที่เป็นอุปสรรคขัดขวางการทำมาหากินของประชาชน ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยได้ร่างกฎหมายพักใช้กฎหมายที่เกี่ยวกับการอนุมัติ อนุญาตรวมถึงโทษอาญาหรือทางปกครองไว้ชั่วคราว 3-5 ปีประมาณ 1,300 ฉบับ ควบคู่กับการทำกิโยตินกฎหมายเพื่อให้เหลือแต่กฎหมายที่จำเป็น 

ปลดล็อคที่สาม คือการเปลี่ยนรัฐราชการให้เป็น รัฐประชาชนให้สำเร็จ อำนวยความสะดวกให้ประชาชนและส่งเสริมให้ประชาชนในการดำรงชีวิตและการทำมาหากินของประชาชนให้ง่ายขึ้น 

และสี่คือการปลดล็อคจากการทุจริตคอร์รัปชั่นอันเปรียบเสมือนมะเร็งร้ายเป็นรากเหง้าของปัญหา ซึ่งได้ฝังรากลึกไปทุกวงการโดยเฉพาะนักการเมืองระดับประเทศนักการเมืองท้องถิ่นราชการและรัฐวิสาหกิจ 

“สุดารัตน์” มุ่งปลดล็อกประเทศไทย มีโมเดลเอาคนโกงเข้าคุก

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า ความจริงใจของผู้นำเป็นปัจจัยสำคัญในการปราบการทุจริตคอร์รัปชั่น ดังนั้นหากผู้นำมีความใสสะอาดจะสามารถปราบคอร์รัปชั่นได้ ซึ่งพรรคได้เตรียมโมเดลไว้แล้ว มั่นใจว่าจะเอาตัวคนโกงมาติดคุกได้ ขณะเดียวกันพรรคจะดูแลคุณภาพชีวิตตั้งแต่เกิดจนแก่ เช่นโครงการ 30 บาทสุขภาพดีถ้วนหน้า เรียนฟรีจบปริญญาตรี ลดเวลาเรียนเพิ่มคุณภาพการศึกษา และโครงการบำนาญประชาชนเพื่อรองรับสังคมผู้สูงวัย พร้อมเชิญชวนคนไทย มาร่วมกันเปลี่ยนแปลงประเทศ ลุกขึ้นมาปฏิวัติไม่ยอมจำนนต่ออำนาจเงินอำนาจรัฐและใช้ความกล้าหาญในกาพรรคไทยสร้างไทยในทุกเขตเลือกตั้ง