เปิดตัว “สมคิด” ซัด เจ้าของคอกใช้เงินซื้อม้า ทำการเมืองเละ เมิน เก้าอี้นายกฯ

เปิดตัว “สมคิด” ซัด เจ้าของคอกใช้เงินซื้อม้า ทำการเมืองเละ เมิน เก้าอี้นายกฯ

“สมคิด” พาลูกชายเป็นพยาน เปิดตัวช่วยงาน “สร้างอนาคตไทย” เพราะหน้าที่ อย่าคิดว่าคัมแบ็ก เพราะตำแหน่ง “นายกฯ” ไร้ความหมาย แจง มุ่งสร้างความเปลี่ยนแปลงประเทศ ไม่ต้องคิดได้กี่เสียง ซัด การเมืองเละเทะ เจ้าของคอก ใช้เงินซื้อม้าแข่ง ไม่มีพลังบริหาร หากไม่มีปัญญา พาชาติไม่รอด

ที่โรงแรมรามา การ์เด้นส์ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย เปิดตัวร่วมงานกับพรรคอย่างเป็นทางการ พร้อมขึ้นกล่าวกับแกนนำ และสมาชิกพรรคว่า ตนมาพร้อมลูกชายคนเล็ก ชื่อน้องคลัง อายุ 20 ปี สวรรค์ส่งมาให้เป็นของขวัญ มาตอนตนเป็นรมว.คลัง จึงพามาเพื่อให้เป็นพยานได้เห็นได้รู้ว่า การสร้างพรรคการเมืองที่ดีมีจริง ต้องการให้เขาเรียนรู้การทำพรรคการเมืองไม่ใช่ของง่าย ต้องการให้เขาเข้าใจว่า ทำไมพ่อของเขาต้องกลับมาช่วยเหลือน้องๆ ทั้งหมดล้วนเป็นภารกิจหน้าที่ ไม่ใช่เพราะตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ตำแหน่งนายกฯ ไม่มีความหมายเลย แต่ที่มีความหมายคือ การเป็นผู้นำที่จะสร้างความเปลี่ยนแปลงกับประเทศไทย นั่นคือ สิ่งสำคัญ 

นายสมคิด กล่าวว่า ประเทศไทยมีนายกฯ ทุกยุคทุกสมัย ดีบ้าง อ่อนบ้าง แต่ยากจริงๆ ที่จะหาผู้นำที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงในทางที่จะพัฒนาบ้านเมืองอย่างจริงจัง ไม่ใช่เพราะเขาไม่กล้าแต่เขาพลังไม่ถึง บางคนพลังถึงแต่ไม่คิดจะทำ เพราะอเจนด้าอย่างอื่นมีมากกว่า ฉะนั้น วันนี้มาเพื่อให้ลูกของตนได้เห็นในสิ่งที่พ่อเขาพยายาม ไม่ว่าจะได้มากได้น้อย มันเป็นเรื่องชะตาของบ้านเมือง   

เปิดตัว “สมคิด” ซัด เจ้าของคอกใช้เงินซื้อม้า ทำการเมืองเละ เมิน เก้าอี้นายกฯ นายสมคิด กล่าวว่า การที่ตนตั้งชื่อลูกคนนี้ว่าคลัง ตอนนั้นตนได้รับมอบหมายให้เป็นรมว.คลัง และได้รับมอบหมายจากรัฐบาลในขณะนั้นร่วมกับนายวราเทพ รัตนากร เป็นรมช.คลัง ดูแลธนาคารประชาชน เจตนาช่วยคนตัวเล็กตัวน้อย ตนมอบนายวราเทพ กำกับดูแลธนาคารออมสิน ก็ช่วยกันขับเคลื่อน ตนถามธนาคารออมสินว่า ระดมแต่เงินฝาก ทำไมไม่เอาเงินฝากนั้นไปช่วยคนจนบ้าง คุณไปลงทุนขนาดใหญ่ลงทุนทำไม ในเมื่อคุณเป็นธนาคารเพื่อประชาชน ดังนั้น นโยบายจากจุดนั้นเปลี่ยนแปลงทันที ธนาคารออมสินเริ่มโครงการธนาคารประชาชนภารกิจแรกคือ สู้กับหนี้นอกระบบ ดอกเบี้ย 10-20% ด้วยผลบุญนั้นทำให้ได้ลูกคนนี้มา ส่วนวราเทพ ก็ได้ลูกสาว ก็ตั้งชื่อว่าน้องออม เพื่อเป็นสัญลักษณ์เป็นที่ระลึก  

เปิดตัว “สมคิด” ซัด เจ้าของคอกใช้เงินซื้อม้า ทำการเมืองเละ เมิน เก้าอี้นายกฯ

 

นายสมคิด กล่าวว่า วันนี้เลยพาลูกชายมาฝากฝังกับพวกเรา เพื่อให้นิวเจนทั้งหลายรู้ว่าการเมืองไม่ใช่สิ่งที่เลวร้าย การเมืองดีก็ดี การเมืองที่มุ่งทำงานให้ชาติบ้านเมืองก็มี คนที่ตั้งใจทำงานก็มี 

เปิดตัว “สมคิด” ซัด เจ้าของคอกใช้เงินซื้อม้า ทำการเมืองเละ เมิน เก้าอี้นายกฯ

“อย่าคิดว่าการกลับมา 7 นั้น หวังเพียงแค่ 4 นายกฯ ขอให้เข้าใจเสียใหม่ รู้จักคนชื่อสมคิดน้อยไป” นายสมคิด กล่าว

นายสมคิด กล่าวว่า วันนี้มาด้วย 2 วัตถุประสงค์ หนึ่งคือให้กำลังใจกับทางพรค ขอบคุณทางพรรคที่ตั้งใจ มุ่งมั่นสร้างพรรคการเมืองให้เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง เป็นหลักยึดเพื่อแก้ไข กอบกู้เศรษฐกิจ วางอนาคตให้คนรุ่นหลาน เพราะปัจจุบันนี้ หายากจริงๆ ไม่คิดถึงอนาคตคิดถึงแต่ปัจจุบัน ถ้าเป็นอย่างนั้น บ้านเมืองไปไม่ได้ ขอบคุณจริงๆ ที่มีความเด็ดเดี่ยว กล้าประกาศตนเป็นพรรคทางสายกลาง ไม่คิดสุดโต่ง สุดขั้ว เพราะความคิดสุดโต่งสุดขั้ว แบ่งฝักแบ่งฝ่าย แบ่งสี แบ่งกลุ่ม มีแต่ทำลายตัวเองทำลายบ้านเมือง ทำลายพลังของชาติ ที่จะแก้ไขและวางอนาคตให้ชาติ สิ่งสำคัญที่สุดคือ ต้องเป็นกลางเพื่อเป็นตัวยึดโยงให้พลังของคนในชาติมาร่วมกันสร้างพลังแห่งชาติ คิดในสิ่งที่มีประโยชน์ไม่ใช่เพื่อตัวเอง แต่เพื่อชาติบ้านเมืองเป็นใหญ่ 

นายสมคิด กล่าวว่า ท่านมีความกล้าหาญเพียงพอที่ตั้งพรรคการเมืองในขณะนี้ ทั้งๆ ที่สถานการณ์ทางการเมืองค่อนข้างที่จะเละเทะจริงๆ เงินตราเริ่มเข้ามามีบทบาทสูงมาก การแข่งขันทางการเมืองเริ่มมีลักษณะคล้ายๆ การแข่งขันในสนามม้า มีม้าแข่งที่ต้องซื้อ มีคอกที่ต้องมีเจ้าของ แล้วคอกก็ต้องหาเงินมาเลี้ยงม้า สิ่งเหล่านี้แม้เป็นความจริงที่มีมาตลอด แต่ว่าไม่เคยมีครั้งไหนที่ทุกคนรู้ว่ามันมีอยู่ มันโจ่งครึ่มเกินไป เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีเลยกับคำว่าประชาธิปไตย แล้วคนรุ่นหลังจะะหันหลังให้การเมืองไทยตลอดไป คุณจะไม่ได้คนดีเลย รุ่นใหม่จะไม่เข้ามาแล้วอนาคตอยู่ที่ไหน อนาคตไม่ได้อยู่ที่คนระดับรุ่นเรา มันคือ คนรุ่นใหม่ ฉะนั้นความเด็ดเดี่ยวกล้าหาญนี้ ท่านกล้ายืนขึ้นมาประกาศเจตนารมณ์ รวมรวมความคิดอ่านสร้างนโยบายมีชุดความคิดช่วยเหลือประชาชน นั่นแหละคือ ความกล้าหาญที่แท้จริง 

“ไม่ต้องไปคำนึง ไม่ต้องไปกลัวว่าจะได้กี่เสียง จำนวนเสียงไม่ได้บอกอะไร แต่ศรัทธาของประชาชนคือหัวใจ อย่าคิดว่าเงินตราที่สามารถซื้อคอกม้าใหญ่ๆได้ จะมีพลังในการบริหารประเทศ ถ้าคุณเล่นการเมืองสร้างพรรคการเมือง คิดแต่สร้างโครงสร้างของอำนาจ แต่ถ้าไม่มีโครงสร้างทางปัญญา ไม่สั่งสมคนมีความรู้ความสามารถ พรรคการเมืองที่ไม่มีโครงสร้างปัญญา มีแต่โครงสร้างอำนาจสุดท้ายตัวเองก็จะไปไม่รอด หนำซ้ำจะพาชาติบ้านเมืองไปไม่รอดด้วย” นายสมคิด กล่าว

นายสมคิด กล่าวว่า มีคนบอกว่า อ.สมคิด ไม่มาแน่นอน เพราะคนอย่างอ.สมคิด ทุนทางสังคมมีพอสมควร จะมาอยู่กับพรรคเล็กทำไม ผมขอตอบตรงนี้ว่า “ผมมาอยู่ที่นี่ ไม่ใช่เพราะไอแคนดิเดตนายกฯ หรอก แต่ผมต้องการมาเพื่อช่วยพรรค พรรคนี้เป็นตัวอย่างเป็นตัวขับเคลื่อนสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับประเทศไทยในทางที่ถูกต้อง”

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์