ทหารตบเท้า แจงปม "กรศศิร์" กับ"กมธ.ทหาร" - "มงคลกิตติ์" ลั่นจะหาคนผิด

ทหารตบเท้า แจงปม "กรศศิร์" กับ"กมธ.ทหาร" - "มงคลกิตติ์" ลั่นจะหาคนผิด

"กมธ.ทหาร" เริ่มสอบปมบรรจุ "ส.ต.ท.หญิง กรศศิร์" แล้ว ทหารที่เกี่ยวข้องตบเท้าเข้าชี้แจง ด้าน "มงคลกิตติ์" บอกเคสนี้เชื่อว่าจะหาคนผิดได้ โวมีบช.นายพลเอี่ยวฝากเด็กเพียบ

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร ที่มี พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ ส.ส.กาญจนบุรี พรรคพลังประชารัฐ เป็นประธานกมธ. ได้พิจารณากรณี ส.ต.ท.กรศศิร์ บัวแย้ม อดีตผู้บังคับหมมู่ กองกำกับการ4 กองบังคับการตำรวจสันติบาล1  ถูกกล่าวหาว่ากระทำทารุณกรรมอดีตทหารหญิงลูกจ้าง โดยได้เชิญผู้บัญชาการทหารสูงสุดและผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน (กอ.รมน.) ภาค4ส่วนหน้า 

 

        ทั้งนี้เมื่อถึงเวลาประชุมพบว่า ผบ.สส. ส่งผู้แทนที่เกี่ยวข้องชี้แจงแทน คือ พล.อ.อ.สุวรรณ ขำทอง รองเสนาธิการทหาร, พล.ท.สุรสีห์ ตรุณสาสน์ เจ้ากรมกำลังพลทหาร, พ.อ.สโรช พารอด ผู้อำนวยการกองการจัดการกำลังพล กรมกำลังพล ส่วน กอ.รมน.ภาค4สน.นั้น ส่ง พล.ต.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองผอ.กอ.รมน.ภาค4สน. , พ.ท.วิรศรุตธ์ ประดิษฐสุวรรณ หัวหน้าแผนกนโยบายและแผน กองนโยบายและแฟน สำนักอำนวยการข่าวกรอง มาชี้แจง

          ทั้งนี้ นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีราชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ฐานะโฆษก กมธ. แถลงว่า การตรวจสอบเรื่องดังกล่าวเป็นประเด็นเกี่ยวกับการรับเข้ารับบราชการตำรวจและการฝากไปทำงานในหน่วยงานของทหาร อย่างไรก็ดียอมรับว่าการฝากบุคคลเข้ารับราชการทหารหรือตำรวจนั้นเกิดขึ้นเป็นปกติ และตนมีบัญชีนายพลที่ดำเนินการเกี่ยวกับการฝากเด็กรับราชการ ด้วยวิธีพิเศษแต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ เพราะจะมีผลกระทบทั้งวงการ อย่างไรก็ดีการตรวจสอบกรณีของ ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์นั้น จะทำเป็นเรื่องตัวอย่างที่ เพื่อเสนอแนะไปยังรัฐบาลและนายกฯคนที่30  คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ปฏิบัติราชการนายกฯรักษาการ เกี่ยวกับการรับราชการที่ไม่ให้ใช้คะแนนพิศวาท แต่ใช้คะแนนจากการสอบเท่านั้น

ทหารตบเท้า แจงปม \"กรศศิร์\" กับ\"กมธ.ทหาร\" - \"มงคลกิตติ์\" ลั่นจะหาคนผิด

          “เคสนี้ต้องดูพยานหลักฐานว่าใครแต่งตั้ง โยกย้าย เบื้องต้นเชื่อว่าจะหาคนผิดได้ แต่การรับฝากนั้น ปกติจะใช้การโทรศัพท์ ฝากเด็ก ดังนั้นต้องดูว่าใครลงนามแต่งตั้งและโอนย้าย  ส่วนกรณีที่มีส.ว. ยอมรับว่าเคยสนิทกับ ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ นั้นเบื้องต้น กมธ.การทหาร ต้องพิจารณาว่าอยู่ในกรอบอำนาจที่จะพิจารณาได้หรือไม่ เพราะหน้าที่หลักของกมธ. เกี่ยวกับการรับราชการทหาร โยกย้าย เงินเดือน เบี้ยเลี้ยง ส่วนจะเชิญส.ว.มาด้วยหรือไม่นั้น เบื้องต้นผมเชื่อว่าเขาจะไม่มา” นายมงคลกิตติ์ กล่าว