“อนุทิน” เผย ไร้สัญญาณ “ปรับครม.” เมิน พปชร. ยุ ประวิตร ให้ เก้าอี้โควตาภาคใต้

“อนุทิน” เผย ไร้สัญญาณ “ปรับครม.” เมิน พปชร. ยุ ประวิตร ให้ เก้าอี้โควตาภาคใต้

“อนุทิน” เมิน “แลนด์สไลด์” มุ่ง ปักเสาเข็มต่อยอด จะได้มั่นคง เผย ไร้สัญญาณ “ปรับครม.” จาก “นายกฯ” ยัน ยังไม่มีใครมาเปลี่ยนตัวแทน “กนกวรรณ” โยน เรื่องของ “พปชร.” ยุ “ประวิตร” ให้เก้าอี้ รมต. โควตา ส.ส.ภาคใต้

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการลงพื้นที่เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.สที่จ.สงขลา ว่า มีความมั่นใจที่จะเสนอตัวให้พี่น้องประชาชนพิจารณาเลือกเข้ามาเป็นผู้แทนราษฎร และจะทำให้ดีที่สุด เราปักเสาเข็มไปเรื่อย ไม่เอาคำว่าแลนด์สไลด์ แต่เราปักเสาเข็มเพื่อไปต่อยอดจะได้มั่นคง

เมื่อถามถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยจะมีการปรับตำแหน่งรัฐมนตรี แทน นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่ายืนยันว่าขณะนี้ยังไม่มีใครแจ้งมา ซึ่งปกติในช่วงที่ผ่านมาหากมีการปรับครม. ถึงเวลาที่เหมาะสมนายกรัฐมนตรีก็จะแจ้งมายังหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล 

แต่ครั้งนี้ยังไม่มีการแจ้งหรือมีสัญญาณใดๆมาเลย ยืนยันว่าขณะนี้นางกนกวรรณ ยังเป็นรมช.ศึกษาธิการอยู่ แต่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ยังไม่ต้องมีใครมาเปลี่ยน

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ภาคใต้ขอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรี ปรับครม. ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เพื่อให้ส.ส.ภาคใต้เป็นรัฐมนตรี มีความกังวลหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ต้องไปถามพรรคพลังประชารัฐ เป็นเรื่องของเขา ตนเป็นหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย 

เมื่อถามอีกว่าหากมีการปรับครม.ของพรรคพลังประชารัฐ ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยจะเสนอเปลี่ยนในตำแหน่งของนางกนกวรรณ ด้วยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า รอสัญญาณก่อน ขณะนี้ยังไม่มีสัญญาณอะไร เรายังไม่รู้ว่านายกฯจะปรับหรือไม่  

เมื่อถามว่า หากมีสัญญาณจะเปลี่ยนหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เดี๋ยวค่อยพิจารณากันอีกที ให้มันไปทีละขั้นตอน

เมื่อถามว่า ต้องรอให้ศาลพิจารณาตัดสินเรื่องนายกฯ 8 ปีก่อน หรือสามารถปรับครม.ได้เลยนายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ทราบ คนปรับครม.คือนายกฯ ซึ่งนายกฯกับรักษาการนายกฯ ก็คงต้องหารือกันก่อนที่จะแจ้งว่าจะทำอย่างไรต่อไปกับพรรคร่วมรัฐบาล ขณะนี้พรรคร่วมยังไม่ได้รับสัญญาณอะไร จึงยังไม่ต้องทำอะไร 

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยต้องปรับครม.หรือไม่ เนื่องจากนางกนกวรรณต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่นายอนุทิน กล่าวว่า เป็นเรื่องของพรรคภูมิใจไทยว่าจะปรับหรือไม่ปรับ เป็นเรื่องของพรรคฯไม่มีใครมากำหนดได้

เมื่อถามว่า หากจะเว้นว่างไว้ก็ไม่มีปัญหาใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า นางกนกวรรณ เป็นรัฐมนตรีช่วยฯ ในกระทรวงก็มีรัฐมนตรีว่าการฯอยู่แล้วที่รับผิดชอบงานในกระทรวง ส่วนพรรคภูมิใจไทยก็ต้องให้กำลังใจรัฐมนตรีของเรา ส่วนการจะปรับหรือไม่ปรับก็ต้องดูสัญญาณมาก่อนว่าจะมีการปรับหรือไม่ หากปรับแล้วในส่วนของพรรคภูมิใจไทยมีความจำเป็นเร่งด่วนอย่างไรหรือไม่ ถ้าไม่มีแล้วเงื่อนเวลาปรับไปไม่กี่เดือนก็เลือกตั้งแล้ว ก็อาจไม่ทำอะไรเลยก็ได้ หรือหากดูแล้วจำเป็นก็ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการบริหารที่ต้องมาหารือกัน ซึ่งยังไม่ถึงจุดนั้น