“ไพร” มั่นใจปักธง6ที่นั่งส.ส.สงขลา เชื่อภาคใต้ภท.มาวิน

“ไพร” ประกาศปักธง6ที่นั่งส.ส.สงขลา เชื่อภาคใต้กระแสภูมิใจไทยมาวิน

นายไพร พัฒโน อดีตส.ส.สงขลา และอดีตนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ ในฐานะว่าที่ผู้สมัครส.ส.สงขลา พรรคภูมิใจไทย กล่าวระหว่างร่วมงานเปิดตัว"7ว่าที่ผู้สมัครส.ส." สงขลา พรรคภูมิใจไทย ถึงเหตุผลการร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย ว่าเป็นไปตามที่ทุกท่านได้ทราบไปก่อนหน้านี้แล้ว  

ยืนยันว่า ในส่วนของสนามเลือกตั้งสงขลา พรรคภูมิใจไทยจะส่งครบทั้ง9เขต 

 

ในส่วนอีก2เขตที่เหลือจากทั้งหมด9เขตขณะนี้มีผู้เสนอตัวลงสมัครมากกว่า1คนซึ่งจะต้องมีการพิจารณาอย่างรอบคอบขณะนี้จึงอยู่ระหว่างพิจารณาผู้สมัครอีก2เเขตที่เหลือ ไม่ใช่ไม่มีบุคคลที่จะลงชิง

เมื่อถามถึงความมั่นใจสนามเลือกตั้งสงขลา  นายไพรกล่าวว่า “อย่าคิดว่าผมพูดเกินเลยถ้าถามว่าประชาชนพร้อมที่จะเลือกภูมิใจไทยในจ.สงขลาหรือไม่ก็คงพร้อมที่จะเลือกทุกเขตเพียงแต่ว่าเมื่อถึงวันนั้น จะมีปัจจัยทางการเมืองที่เอื้อพรรคภูมิใจไทยมากน้อยแค่ไหน แต่ไม่น้อยกว่า6เขต” 

เมื่อถามถึงจุดแข็งของภูมิใจไทยในการเลือกตั้งครั้งนี้ นายไพรกล่าวว่า คือความสามัคคี และมีความชัดเจนในเชิงพื้นที่ขณะที่แกนนำพรรคทั้งนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ  แกนนำพรรค รวมถึงตนเป็นเจ้าของพื้นที่มานานไม่ตำกว่า50ปี 

จึงเชื่อว่า ประสบการที่ทำการเมืองตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ มีความมั่นใจว่าในจ.สงขลาเราก็ไม่แพ้ใครยืนยันว่าเรามั่นใจในฐานเสียงเดิมที่เรามีอยู่

นายไพร ยังกล่าวถึงความมั่นใจว่า คะแนนที่เทไปยังพรรคพลังประชารัฐในการเลือกตั้งรอบที่แล้วจะเทกลับมาที่พรรคภูมิใจไทย เพราะพรรคถือเป็นทางเลือกและ เป็นพรรคที่มีความชัดเจนและมั่นคงกว่า อย่างไรก็ดีมั่นใจว่าด้วยฐานคะแนนที่เคยเลือกตนกว่า90%จะเทมาที่ตน