ภท. ปัดเกณฑ์อสม. รับ “ศักดิ์สยาม” ลงพื้นที่สงขลา แจงเชิญทุกหน่วยรับฟังปัญหา

ภท. ปัดเกณฑ์อสม. รับ “ศักดิ์สยาม” ลงพื้นที่สงขลา  แจงเชิญทุกหน่วยรับฟังปัญหา

รองโฆษก ภท. ปัดเกณฑ์ อสม. ข้ามกระทรวง รับ “ศักดิ์สยาม” ลงพื้นที่สงขลา ก่อนเปิดตัวชิง ส.ส. 9 เขต แจงระดมทุกฝ่ายฟังความเห็นพัฒนาพื้นที่ อัดกลับคู่แข่งดิ้นหนัก เหตุไร้ผลงานเทียบ

นายณัฎฐ์ชนน ศรีก่อเกื้อ ส.ส.สงขลา และรองโฆษกพรรคภูมิใจไทย  ชี้แจงถึงกรณีมีหนังสือราชการเกณฑ์ อสม. อำเภอนาทวี ให้เข้าร่วมกิจกรรมการลงพื้นที่ อ.นาทวี จ.สงขลา ของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ  รมว.คมนาคม ในวันที่27 ส.ค.นี้ แบบข้ามกระทรวง  โดยปฏิเสธว่า ไม่ใช่เรื่องของการเกณฑ์คนไปต้อนรับรัฐมนตรี แต่เป็นการเชิญทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง อาทิ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำสตรี ประชาชนทั่วไป รวมถึง อสม. ในฐานะตัวแทนชาวบ้านในชุมชนได้เข้าร่วมรับฟังและสะท้อนความคิดเห็นในโครงการก่อสร้างทางหลวงของจังหวัดสงขลา และโครงการสำคัญต่างๆที่กระทรวงคมนาคมกำลังดำเนินการ โดยเฉพาะโครงการถนนยุทธศาสตร์สาย 42 บ้านคลองแงะ – จุดผ่านแดนถาวรสุไหงโก-ลก  เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกฝ่ายได้มีส่วนร่วมในการรับทราบและสะท้อนความคิดเห็นกับฝ่ายบริหารโดยตรงโดยเฉพาะ อสม. ที่จะช่วยกันสื่อสารให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้รับทราบถึงความคืบหน้าในโครงการต่างๆ ที่รัฐบาลได้เทงบประมาณลงไปพัฒนา

อีกทั้ง อสม. มีส่วนสำคัญในการร่วมคัดกรองโควิด-19 ให้กับประชาชนที่จะเข้าร่วมงานดังกล่าวด้วย  ยืนยันว่า ไม่ใช่เรื่องการเมือง เพราะนายศักดิ์สยามลงพื้นที่ในฐานะรัฐมนตรี ไม่ใช่เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย และไม่เกี่ยวข้องกับการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลาของพรรคภูมิใจไทยในวันที่ 28 ส.ค.นี้ด้วย  

“พรรคภูมิใจไทยไม่ได้กังวลใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่แค่รู้สึกแปลกใจว่า ที่ผ่านมา อสม. ก็เคยเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวกับชุมชนมาโดยตลอดไม่ว่าจะเป็นพื้นที่หรือกระทรวงใดๆ  แต่กลับไม่มีปัญหา ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า การที่พรรคการเมืองบางพรรคตื่นเต้นกับการลงพื้นที่เขต 7  จ.สงขลา ของนายศักดิ์สยาม เป็นเพราะว่าพื้นที่ดังกล่าวมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและเห็นได้ชัด   ทำให้พรรคคู่แข่งต้องหยิบยกมาเป็นประเด็นโจมตีและดิสเครดิต ผมขอให้พรรคคู่แข่งอย่าตื่นเต้นหรือตกใจกับการเคลื่อนไหวของพรรคภูมิใจไทย แต่อยากให้เร่งทำผลงานเพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนมากกว่า เพราะการเลือกตั้งครั้งหน้าชาวบ้านจะตัดสินใจลงคะแนนให้จากนโยบายและการทำงานของผู้ที่อาสาตัวเข้ามาทำงานให้กับประชาชน”  นายณัฎฐ์ชนน กล่าว