ป.ป.ช.ขยายเวลาถึงแค่ 5 ก.ย. ส่งฟ้อง “นิพนธ์” ถ้าไม่ไปขอศาลออกหมายจับทันที

ป.ป.ช.ขยายเวลาถึงแค่ 5 ก.ย. ส่งฟ้อง “นิพนธ์” ถ้าไม่ไปขอศาลออกหมายจับทันที

ป.ป.ช.เคาะขยายเวลา “นิพนธ์” นำตัวส่งฟ้องศาลอาญาคดีทุจริตฯกลาง คดีละเว้นเบิกจ่ายเงินค่ารถซ่อมบำรุงทาง 50 ล้านบาท สมัยนั่งนายกฯ อบจ.สงขลา ถึงแค่ 5 ก.ย.นี้ ถ้าไม่ไปขอศาลออกหมายจับทันที

เมื่อวันที่ 22 ส.ค. 2565 นายนิวัติไชย เกษมมงคล เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปรายปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีสำนักงาน ป.ป.ช. มีมติเห็นควรส่งฟ้องคดีอาญา กรณีกล่าวหา นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย เมื่อครั้งดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา (นายก อบจ.สงขลา) ฐานละเว้นไม่เบิกจ่ายเงินค่ารถซ่อมบำรุงทางอเนกประสงค์ ให้แก่บริษัท พลวิศว์ เทคพลัส จำกัด ต่อศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พร้อมขอศาลมีคำสั่งให้นายนิพนธ์ ยุติการปฏิบัติหน้าที่ รมช.มหาดไทย ที่ถูกเลื่อนการรายงานตัวจากกำหนดเดิมในวันที่ 18 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมานั้น

นายนิวัติไชย กล่าวว่า นายนิพนธ์ได้ส่งหนังสือแจ้งมายังสำนักงาน ป.ป.ช. เพื่อขอเลื่อนการรายงานตัว ในวันที่ 22 ก.ย. 2565 อย่างไรก็ดีในที่ประชุมคณะกรรมการ ป.ป.ช. พิจารณาแล้วเห็นว่าให้ถึงวันที่ 5 ก.ย. 2565 ก็เพียงพอแล้ว

นายนิวัติไชย กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ก็จะมีการแจ้งให้นายนิพนธ์ทราบ และให้ไปรายงานตัวต่อศาลในวันดังกล่าว กรณีที่ไม่ไปรายงานตัวต่อศาลในวันที่ 5 ก.ย. 2565 ตามกำหนดดังกล่าว ให้ดำเนินการร้องต่อศาลเพื่อออกหมายจับได้เลย