หัวคะแนนไม่สบายใจ! “ไพร พัฒโน” ทิ้ง “ผู้กองธรรมนัส” ซบ “ภูมิใจไทย”

หัวคะแนนไม่สบายใจ! “ไพร พัฒโน” ทิ้ง “ผู้กองธรรมนัส” ซบ “ภูมิใจไทย”

“ไพร พัฒโน” ทิ้ง “ผู้กองธรรมนัส” ซบ “ภูมิใจไทย” อ้างเหตุหัวคะแนนไม่สบายใจ หากลงเลือกตั้งในนาม “พรรคเศรษฐกิจไทย” ยัน ภท.มีนโยบายจับต้องได้ มั่นใจชนะเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2565 มีรายงานข่าวจากพรรคภูมิใจไทย แจ้งว่า นายไพร พัฒโน อดีต ส.ส.สงขลา และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา พรรคเศรษฐกิจไทย ได้ยื่นลาออกจากพรรค เพื่อไปร่วมกับพรรคภูมิใจไทยเรียบร้อยแล้ว โดยจะเตรียมลงสมัคร ส.ส.เขต 3 สงขลา ในนามพรรคภูมิใจไทย ในการเลือกตั้งครั้งถัดไป

สื่อหลายสำนักรายงานอ้างคำให้สัมภาษณ์ของนายไพร พัฒโน ว่า ญาติพี่น้องและหัวคะแนนในเขต 3 เขตเลือกตั้ง ส.ส.เดิมมีความไม่สบายใจ ที่ตนจะลงเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเศรษฐกิจไทย จึงได้พูดคุยกับพรรคการเมือง 2-3 พรรค ในที่สุดตัดสินใจเลือกลงสมัครในพรรคภูมิไจไทย โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา และนางนาที รัชกิจปราการ อดีต ส.ส.และแกนนำพรรคภูมิใจไทย ผู้ดูแลพื้นที่ภาคใต้ มีแผนการส่งเสริมและสนับสนุนการท่องเที่ยวหาดใหญ่ จ.สงขลา ด้วยการมีแผนฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังจากพบกับวิกฤตโควิด 2 ปี

นายไพร กล่าวด้วยว่า การทำงานการเมืองยุคใหม่ต้องทำเป็นทีม ว่าที่ผู้สมัครแต่ละเขตสามารถหาเสียงให้กันได้แล้ว แม่ทัพใหญ่ต้องเข้ามาคลุกในพื้นที่ และที่สำคัญมีนโยบายเป็นรูปธรรมจับต้องได้ อย่างพรรคภูมิใจไทย มั่นใจว่ามีโอกาสที่ชนะการเลือกตั้ง เพราะมีฐานเสียงเก่าและเครือญาติในเขต 3 ส่วนที่ยังไม่ลาออกจากสมาชิกพรรคเศรษฐกิจไทย เพราะรอให้ผ่านพ้นวันเกิด ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคก่อน แต่ได้แจ้งให้ผู้ใหญ่ในพรรคเข้าใจในเหตุผลที่ลาออกแล้ว