“นายกฯ” เชื่อมั่นจัดประชุม “เอเปค” เรียบร้อย บรรลุวัตถุประสงค์

“นายกฯ” เชื่อมั่นจัดประชุม “เอเปค” เรียบร้อย บรรลุวัตถุประสงค์

“โฆษกรัฐบาล” เผย “นายกฯ” เชื่อมั่นจัดประชุม “เอเปค” เป็นไปด้วยความเรียบร้อย บรรลุวัตถุประสงค์ พร้อมพ่วงหารือ “APEC Health Week” ต้อนรับ รมต.ประเทศอื่น เข้าร่วมด้วย

เมื่อวันที่ 20 ส.ค. 2565 นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพและความร่วมมือของทุกฝ่ายจะเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปคและการประชุมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ได้อย่างเรียบร้อย เหมาะสม และบรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งไว้ รวมทั้ง ไทยพร้อมต้อนรับ รัฐมนตรีสาธารณสุขจากเขตเศรษฐกิจเอเปคเข้าร่วมการประชุม APEC Health Week

นายอนุชา กล่าวอีกว่า ในช่วงที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค 2565  ไทยได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพการจัดการประชุมระดับสูงเอเปคว่าด้วยสาธารณสุขและเศรษฐกิจ ครั้งที่ 12 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ “เปิดกว้างสร้างสัมพันธ์กับภาคี เชื่อมโยงกันกับโลก สู่สมดุลระหว่างสาธารณสุขและเศรษฐกิจ” (Open to Partnership. Connect with the World. Balance Health and the Economy.) ซึ่งถือเป็นการจัดประชุมด้านสาธารณสุขครั้งแรกของประเทศไทย (APEC Health Week) ระหว่างวันที่ 22-26 ส.ค.65 ที่โรงแรมมิลเลนเนียม ฮิลตัน กรุงเทพฯ  โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมระดับรัฐมนตรีสาธารณสุขจากเขตเศรษฐกิจเอเปค เข้าร่วมทั้งในรูปแบบ On-site และ Online รวมถึงมีผู้นำระดับสูงของหน่วยงานระหว่างประเทศ ได้แก่ เลขาธิการอาเซียน, ผู้อำนวยการบริหารสำนักงานเลขาธิการเอเปค และมีข้าราชการระดับสูงและภาคเอกชนเข้าร่วมประชุมอีกกว่า 150 คน

“นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นในความร่วมมือและศักยภาพของไทยจะสามารถจัดงานได้อย่างเรียบร้อยสมเกียรติ ได้รับการยอมรับ โดยเชื่อว่าการเป็นเจ้าภาพ APEC Health Week 2022 ในช่วงเวลาที่โลกกำลังเผชิญกับความท้าทายหลายประการนี้ จะเป็นโอกาสให้ที่ประชุมได้นำเสนอแนวทางการขับเคลื่อนด้านการแพทย์และการสาธารณสุขในรูปแบบเทคโนโลยีและนวัตกรรม ที่ก้าวหน้าทันสมัย เพื่อทุกฝ่ายจะได้ร่วมกันสร้างความสมดุลระหว่างสาธารณสุขและเศรษฐกิจ เดินหน้าฟื้นฟูเศรษฐกิจที่ยั่งยืน และครอบคลุม” นายอนุชา กล่าว