"นายกฯ" รับ กำลังพิจารณา ยกเลิก "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน"

"นายกฯ" รับ กำลังพิจารณา ยกเลิก "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน"

"นายกฯ" เผย อยู่ในขั้นตอนพิจารณา ยกเลิก "พ.ร.ก.ฉุกเฉิน" ชี้ ถ้าลดระดับได้ พร้อมลดให้ ย้ำ ไม่ได้มุ่งหวังใช้ในประเด็นอื่น แต่เพื่อความปลอดภัยจากโควิดเท่านั้น ขอให้มองในแง่ดีบ้าง

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงหลังการประชุมศบค.ชุดใหญ่ ถึงกรณีเตรียมยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ควบคุมการระบาดของโควิด-19 ว่า ก็อยู่ในขั้นตอนการพิจารณาอยู่ การที่มีพ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อที่จะเสริมเท่านั้นเอง ถ้าสามารถจะลดระดับลงได้ ผมก็พร้อมจะลดให้ วันนี้ก็หารือกันอยู่ว่ามีความจำเป็นในเรื่องของการบูรณาการใช้หน่วยงาน การมีไว้ก็เป็นการสำรองไว้ ผมไม่ได้มุ่งหวังจะใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อประเด็นอื่นๆ เลยทั้งนี้เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในเรื่องของโควิดเท่านั้นเป็นสิ่งสำคัญ 

นายกฯ กล่าวว่า หลายหน่วยงานมีโอกาสทำงานร่วมกัน อย่างวันนี้เรื่องน้ำท่วม ก็ร่วมมือกันทุกอัน จะเห็นว่าทุกหน่วยงานพยายามเข้าไปช่วยเหลือให้เต็มที่

"ขอให้มองในแง่ดีบ้างว่ามีแล้วมันเกิดประโยชน์อะไร ถ้าไม่มีมันจะเกิดอะไรขึ้น ก็ลองดูแล้วกันขึ้นอยู่กับประชาชนจะเข้าใจหรือไม่เข้าใจ อยู่ที่สื่อด้วย ช่วยกันทำความเข้าใจนิดหนึ่ง" นายกฯกล่าว