"ชินวรณ์" ยอมรับ เป็นเกมฝ่ายค้าน ยืดอภิปรายงบฯ66 - ห่วงองค์ประชุม

"ชินวรณ์" ยอมรับ เป็นเกมฝ่ายค้าน ยืดอภิปรายงบฯ66 - ห่วงองค์ประชุม

"ชินวรณ์" ยอมรับอภิปรายงบฯ66 คืบหน้าช้า เป็นเกมฝ่ายค้านหวังใช้ประโยชน์จากเวทีอภิปราย ระบุเตรียมประเมินอีกครั้งจะขยายเวลาหรือไม่ช่วงเย็น

        นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล)  กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านเรียกร้องขอให้เพิ่มวันประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566  ววาระสอง ว่า  วันนี้ (19 สิงหาคม) วิปจะหารืออีกครั้งช่วงเวลา 17.00 น. ว่าจะพิจารณาแล้วเสร็จตามกรอบเวลาหรือไม่  ทั้งนี้ยอมรับว่าการพิจารณาที่ผ่านมา 17 - 18 สิงหาคม คืบหน้าไปเพียง  15 มาตรา จากทั้งหมด 40 มาตรา โดยมีผู้ขอแปรญัตติไว้ถึง 175 คน และยังมีงบประมาณของกระทรวงสำคัญที่ฝ่ายค้านตั้งเป้าจะอภิปราย เช่นกระทรวงสาธารณสุข และกระทรวงมหาดไทย

         "ยอมรับว่าการอภิปรายงบประมาณ เป็นเกมของฝ่ายค้านที่จะใช้เวทีนี้อภิปรายให้ได้มากที่สุด เพราะจะใช้ประโยชน์จากการอภิปราย อย่างไรก็ตามขอให้อภิปรายในประเด็นจริงๆที่มีการแปรญัตติ อย่าพูดนอกประเด็น" นายชินวรณ์ กล่าว

        นายชินวรณ์ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้ปรัฐบาลลมีความเป็นห่วงเรื่องปัญหาองค์ประชุมหากไม่สามารถลงมติวาระ3 ของร่างกฏหมายดังกล่าวได้ จะเป็นปัญหาเนื่องจากเป็นร่างกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับงบประมาณแผ่นดินดังนั้นจึงได้กำชับให้สมาชิก ให้อยู่ร่วมเป็นองค์ประชุมจนกว่าจะพิจารณาแล้วเสร็จ.