"ชินวรณ์" บอกยังไม่เพิ่มวันประชุมสภา ถก ร่าง พ.ร.บ.งบฯ 66

"ชินวรณ์" บอกยังไม่เพิ่มวันประชุมสภา ถก ร่าง พ.ร.บ.งบฯ 66

"ชินวรณ์" บอก วิปยังไม่คิดเพิ่มวันประชุมสภา ถกงบฯ 66 หลังพบผลพิจารณาคืบหน้าอย่างเชื่องช้า ยอมรับมีคนอภิปรายแน่น 20-25คนต่อมาตรา "ชวน" วอน "ส.ส." อภิปรายในกรอบวาระสอง

          นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล  (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 วาระสอง ที่พบว่าผ่านการพิจารณาไปอย่างเชื่องช้า ว่า เบื้องต้นกรอบเวลาพิจารณายังเป็นไปตามที่วิป 3 ฝ่ายหารือและตกลงไว้คือ จะลงมติวาระสาม ในวันที่ 19 สิงหาคม เวลา 21.00 น. และขณะนี้ยังพยายามที่จะเร่งรัดการพิจารณาให้แล้วเสร็จโดยเร็ว แต่การอภิปราย ร่างพ.ร.ป.งบฯ66  ในช่วงวันแรก ต่อเนื่องวันที่สอง พบว่ามีส.ส.อภิปราย 20-25 คนในแต่ละมาตรา

          “ตอนนี้ยังไม่มีประเด็นที่จะเพิ่มเวลาหรือวันประชุมเพิ่มเติม เพราะพยายามหาทางที่ทำให้การประชุมเป็นไปตามกำหนด อย่างไรก็ดียอมรับว่าการพิจารณาต้องให้สิทธิผู้ที่สงวนความเห็น และเสนอคำแปรญัตติอภิปรายให้ครบถ้วน เบื้องต้นผมเชื่อว่าหลังจากช่วงเย็นไปแล้วการพิจารณาจะเร็วขึ้น และการอภิปรายจะเน้นในมาตราหรือกระทรวงที่สำคัญๆ" นายชินวรณ์ กล่าว

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมสภาฯ ช่วงที่นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ เป็นประธานการประชุม วาระพิจารณาร่างพ.ร.ป.งบฯ 66 วาระสองนั้น ได้ขอความร่วมมือ ส.ส.ที่อภิปรายควบคุมเวลาอภิปรายให้เป็นไปตามข้อตกลง และเนื้อหาอภิปรายขอให้อยู่ในการพิจารณาวาระสอง โดยการอภิปรายที่ผ่านมา พบว่าเนื้อหาเป็นการอภิปรายคล้ายกับวาระรับหลักการ.

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์