"ธนกร" พร้อมนั่ง "ส.ส." เผย ใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก น้ำตาคลอ ซึ้งใจ "นายกฯ"

"ธนกร" พร้อมนั่ง "ส.ส." เผย ใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก น้ำตาคลอ ซึ้งใจ "นายกฯ"

"ธนกร" ขอบคุณ "บิ๊กสามมิตร" พร้อมนั่ง "ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์" เผย ใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก น้ำตาคลอ เสียงสั่นเครือ ซึ้งใจ "นายกฯ" เมตตา ไว้วางใจ ระบุ เป็นผู้ใหญ่ที่ผมรักและเคารพตลอดไป

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีน.ส.วทันยา บุนนาค ประกาศลาออกจากการเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อ จะลาออกจากตำแหน่งโฆษกประจำสำนักนายกรัฐบาล เพื่อไปเป็นส.ส.บัญชีหรือไม่ว่า ตนต้องไปดูกระบวนการของสภาฯ ว่าเป็นอย่างไร ตลอดเวลาที่ตนได้ทำงานในโฆษกรัฐบาลตนก็มีความสุข ทุกวันที่ได้ทำงานร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม และนายกฯ ก็ได้ให้ความไว้วางใจกับตนทำงานด้วยดีมาโดยตลอดถือว่าเป็นประสบการที่เป็นประโยชน์สำหรับตน ต้องขอขอบคุณ นายกฯ และรัฐมนตรีทุกท่านโดยเฉพาะ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม และนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกฯ และรองโฆษกทั้งสองท่าน รวมถึงสื่อมวลชนทุกคนที่ให้ความร่วมมือ 

นายธนกร กล่าวว่า ตนพร้อมทำงานในทุกตำแหน่งที่ได้รับมอบหมาย ส่วนตำแหน่ง ส.ส.นั้น ตนก็พร้อมที่จะทำงาน ถ้าลำดับบัญชีรายชื่อถึงตน ตนก็พร้อมที่จะทำงานตรงนั้นให้กับประชาชน 

เมื่อถามว่า จะชัดเจนเกี่ยวกับการไปเป็นส.ส.เมื่อใด นายธนกร กล่าวว่า ต้องรอกลไกของสภาฯตนพร้อมทำงานอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า ตัดสินใจเรียบร้อยแล้วใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า จริงๆ แล้วตนคิดอยู่เสมอว่าบัญชีรายชื่อส.ส.ของพรรคใกล้ที่จะถึงตนแล้ว ตนคิดไว้ล่วงหน้าแล้ว และปรึกษาผู้ใหญ่ที่ตนนับถือ และได้หารือกับนายกฯและได้เรียนกับท่านแล้วว่ายินดีที่จะทำงานให้กับพล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา เสมอไม่ว่าจะอยู่ตำแหน่งไหน 

เมื่อถามอีกว่า คนที่จะมาทำหน้าที่แทนต้องเป็นโควตาของพรรคพลังประชารัฐใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนไม่ขอก้าวล่วงเป็นอำนาจของนายกฯ 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ อวยพรอะไรหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า นายกฯอวยพรให้ตนโชคดีขอให้ประสบความสำเร็จในทุกตำแหน่งที่ตั้งใจทำงานให้กับประชาชน และได้ยืนยันกับพล.อ.ประยุทธ์ ว่าในชีวิตตน ทำงานให้นายกรัฐมนตรี และรับใช้พี่น้องประชาชนต่อไป 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายธนกร พูดถึงตรงนี้ ได้มีน้ำเสียงสั่นเครืออย่างเห็นได้ชัด และเป็นที่สังเกตได้ว่ามีอาการน้ำตาคลอเบ้าตลอดเวลา 

เมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้รั้งให้ดำรงตำแหน่งโฆษกประจำนักนายกรัฐมนตรีต่อหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนเพิ่งมาทราบว่า การเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี จะไม่สามารถดำรงตำแหน่ง ส.ส.ควบได้ เหมือนกับที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้บอกไว้ ซึ่งใจจริงๆตนก็อยากทำงานให้นายกรัฐมนตรีอยู่ แต่มันเป็นเส้นทางการเมืองที่ใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก ในการทำงานให้กับประชาชนในตำแหน่ง ส.ส. 

เมื่อถามว่า มีการเสนอผู้ที่เหมาะสมเป็นโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ก็อยู่ที่ พล.อ.ประยุทธ์ แต่ตนคิดว่า น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล และ น.ส.รัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีทั้งสองคน เป็นคนที่มีคุณภาพ เป็นคนเก่ง คงไม่ทำให้งานโฆษกมีประสิทธิภาพน้อยลง อย่างไรก็ตามเมื่อถึงเวลาที่ตนจะต้องไปเป็น ส.ส. ก็ยังสามารถทำงานในส่วนของ ส.ส.ในการช่วยรัฐบาลและช่วยนายกรัฐมนตรีได้อยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า ดูเหมือนนายธนกรจะมีอาการน้ำตาคลอตลอดเวลา นายธนกร ตอบด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า “ผมซึ้งใจในน้ำใจของนายกรัฐมนตรีมากกว่า เรื่องการทำงานท่านก็เมตตาผม และไว้วางใจผมเยอะ” 

เมื่อถามว่าที่ผ่านมาผูกพันกับ พล.อ.ประยุทธ์ อย่างไร นายธนกร กล่าวว่า “ก็ผูกพันเยอะ เป็นผู้ใหญ่ที่ผมรักและเคารพตลอดไป”