แพร่ประกาศ ป.ป.ช.เพิ่ม 9 ตำแหน่ง จนท.รัฐต้องยื่นบัญชีทรัพย์สิน

แพร่ประกาศ ป.ป.ช.เพิ่ม 9 ตำแหน่ง จนท.รัฐต้องยื่นบัญชีทรัพย์สิน

ราชกิจจานุเบกษาแพร่ประกาศ ป.ป.ช. เพิ่ม 9 ตำแหน่งเจ้าหน้าที่รัฐต้องยื่นบัญชีทรัพย์สิน ระดับ 3 รองเลขาฯ “องค์กรอิสระ” มีเลขาฯสำนักงาน อสส.ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 2565 ที่ผ่านมา ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) กำหนดตำแหน่งของผู้มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน จำนวน 2 ฉบับ ได้แก่

1.ประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เรื่อง กำหนดตำแหน่งของผู้มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ตามมาตรา 102 (ฉบับที่ 6) พ.ศ. 2565  สาระสำคัญ กำหนดตำแหน่งของผู้มีหน้าที่ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินซึ่งจะต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. เพิ่มเติม ได้แก่ และเลขาธิการสำนักงานอัยการสูงสุด  

อ่านรายละเอียด : http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2565/A/050/T_0012.PDF

2.ประกาศคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เรื่อง กำหนดตำแหน่งของเจ้าพนักงานของรัฐซึ่งจะต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สิน ตามมาตรา 103 (ฉบับที่ 7) พ.ศ. 2565 สาระสำคัญ กำหนดตำแหน่งของเจ้าพนักงานของรัฐซึ่งจะต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินตามมาตรา 103  พ.ศ. 2561 เพิ่มเติม  ได้แก่ รองเลขาธิการสำนักงานอัยการสูงสุด ผู้อำนวยการกองพุทธศาสนศึกษา ผู้อำนวยการกองพุทธศาสนสถาน  ผู้อำนวยการสำนักงานศาสนสมบัติ  ผู้อำนวยการกองส่งเสริมงานเผยแผ่พระพุทธศาสนา รองเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง  รองเลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน  รองเลขาธิการคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ

อ่านรายละเอียด : http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2565/A/050/T_0014.PDF

โดยประกาศทั้ง 2 ฉบับให้ใช้บังคับเมื่อพ้นกำหนด 60 วันนับแต่วันถัดจากวันประกาศในราชกิจจานุเบกษา เป็นต้นไป