"เกียรติภูมิ" ซัด นักการเมืองเก่า ทำสภาล่ม แนะ หันมาดูความเดือดร้อนปชช.

"เกียรติภูมิ" ซัด นักการเมืองเก่า ทำสภาล่ม แนะ หันมาดูความเดือดร้อนปชช.

“เกียรติภูมิ ” อัด นักการเมืองแบบเก่า ทำสภาฯล่ม หวนใช้สูตรเลือกตั้งหาร 100 คิดแต่อนาคตตัวเอง ทอดทิ้งปัญหา ปชช. ไว้กลางทาง จี้ หันมาดูความเดือดร้อนที่โลกต้องเผชิญ แนะ ยกระดับแพลตฟอร์มเตือนภัยธรรมชาติ

นายเกียรติภูมิ สิริพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท กล่าวถึงกรณีองค์ประชุมล่มในการประชุมร่วมรัฐสภา เพื่อพิจารณากฎหมายลูกเลือกตั้ง ส.ส.ว่า ตนขอพูดในฐานะประชาชนคนหนึ่ง ที่รู้สึกเสียดายเวลาที่สภาฯนำไปใช้เพื่อประโยชน์ทางการเมืองของคนบางกลุ่ม แทนที่จะได้พิจารณาเรื่องที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ซึ่งเรื่องเกมการเมืองยื้อสูตรคำนวณ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อนี้สะท้อนให้ประชาชนเห็นอย่างชัดเจนว่า นักการเมืองแบบเก่า ยังคงเอาประโยชน์ของตัวเองเป็นที่ตั้ง มากกว่าความทุกข์ร้อนของประชาชน

นายเกียรติภูมิ กล่าวอีกว่า นักการเมือง ที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน ควรทำหน้าที่ช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน ให้สมกับที่ได้รับความไว้วางใจมา โดยไม่ควรเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของเกมผู้มีอำนาจ ที่คิดแต่อนาคตของตัวเอง โดยทอดทิ้งประชาชนไว้กลางทาง ซึ่งสวนทางกับปัญหาที่ประชาชน ต้องต่อสู้อย่างสิ้นเชิง ทั้ง วิกฤติของแพง หรือ ล่าสุดปัญหาน้ำท่วมเฉียบพลัน ที่หลายพื้นที่ต้องประสบปัญหา

“เวลานี้เราควรช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ให้ได้มากที่สุดก่อน ส่วนเรื่องที่มา ส.ส.หากเราทำดี ก็จะได้รับแรงสนับสนุนเอง โดยขณะนี้โลกเรากำลังเผชิญหลายวิกฤติ ทั้งโรคระบาด หรือ ล่าสุดภัยธรรมชาติ อย่าง ที่เกาหลีใต้ แต่ผมก็ยังไม่เห็นภาครัฐ ให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องนี้ ทั้งที่พรรคไทยสมาร์ท ก็พยายามนำเสนอมาโดยตลอด ให้นำเทคโนโลยีมาปรับใช้ อย่างแพลตฟอร์มเตือนภัยธรรมชาติ ที่จะเป็นส่วนหนึ่งในสมาร์ทซิตี้ ซึ่งจะช่วยเตือนภัยล่วงหน้าได้อย่างแม่นยำ และลดความสูญเสีย หรือ ความเสียหายในทรัพย์สินได้ ดังนั้น ผมอยากขอให้ผู้นำประเทศ เร่งนำเทคโนโลยีเหล่านี้มาใช้ เพื่อสร้างความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชนมากกว่าปล่อยให้หน้าข่าวมีแต่เรื่องการชิงความได้เปรียบของนักการเมือง” หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท กล่าว