"ระวี" เตรียมล่าชื่อยื่นศาลรธน. คาดส่งตีความกม.ลูก กันยานี้

"ระวี" เตรียมล่าชื่อยื่นศาลรธน. คาดส่งตีความกม.ลูก กันยานี้

"หมอระวี" ไม่เชื่อ "ประวิตร" สั่ง ส.ส.พปชร. ร่วมวงล่มประชุม ยื้อกฎหมายลูก บอกให้ส.ส. เช็คให้ดี แอบอ้างผู้ใหญ่ ยันเดินหน้ายื่นศาลรธน. ตีความกม.ลูก คาดกันยายนนี้ ยื่นได้

         นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ แถลงต่อกรณีที่นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา นัดประชุมร่วมรัฐสภา วันที่ 15 สิงหาคม เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ฉบับที่... ) พ.ศ.... วาระสองต่อเนื่องในมาตราที่ค้างพิจารณา ว่า  ขอให้การพิจารณากฎหมายไปตามขั้นตอนกระบวนการ ส่วนผลการลงมติของสมาชิกเสียงข้างมากจะเป็นอย่างไร ก็ถือเป็นกลไกลรัฐสภา ที่ยอมรับได้ ทั้งนี้เมื่อเปิดประชุมรัฐสภา วันที่ 15 สิงหาคม ต้องเริ่มพิจารณาในมาตรา 24/1 ซึ่งเมื่อเปิดมาก็จะมีการเช็คองค์ประชุม และลงมติทันที 

        นพ.ระวี กล่าวโดยเชื่อว่า ส.ส.และ ส.ว.รู้หน้าที่ตัวเอง เมื่อมีการประชุมทุกคนก็ต้องมาประชุมตามหน้าที่ และร่างกฎหมายดังกล่าวฉบับเป็นเรื่องสำคัญ ทั้งนี้ ตนไม่เชื่อว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะสั่งให้ ส.ส.ไม่เข้าร่วมประชุม

 

          "ผมเชื่อว่า พี่ไม่ฆ่าน้อง 3 ป.อยู่ด้วยกันมากกว่า 50 ปี เป็นความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน เพราะฉะนั้น ส.ส.ของพรรคพลังประชารัฐ ต้องพิจารณาว่า คำสั่งที่ไม่ให้เข้าร่วมประชุมที่ท่านได้รับมา มาจากนายคนไหนกันแน่ มีการแอบอ้างชื่อ พล.อ.ประวิตร หรือไม่" นพ.ระวี กล่าว

        เมื่อถามถึงการเข้าชื่อเพื่อยื่นศาลรัฐธรรมนูญ นพ.ระวี กล่าวว่าหากร่างพ.ร.ป.เลือกตั้งส.ส. ฉบับวิธีคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ ด้วยวิธีหารด้วย 500 คน ถูกตีตกไปในวันที่ 15 สิงหาคม ตนยื่นยันจะยื่นคำร้อง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการร่างคำร้องคาดว่าในวันจันทร์ที่ 15 สิงหาคมนี้ โดยจะรวบรวมรายชื่อ ส.ส.ยื่นคำร้องให้ได้ครบ 50 คนตามเงื่อนไขของรัฐธรรมนูญ และสามารถยื่นต่อนายชวน หลีกภัยประธานรัฐสภาต้นเดือนกันยายนนี้.