ฉายเดี่ยว “ธรรมเพชร” พัทลุง เขต2 บ้านใหญ่ ดันรุ่นใหม่ ปักธง “ส.ส.”

ฉายเดี่ยว “ธรรมเพชร” พัทลุง เขต2  บ้านใหญ่ ดันรุ่นใหม่ ปักธง “ส.ส.”

“เดี่ยว นิติศักดิ์” ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พัทลุง เขต 2 ในสีเสื้อ “พรรครวมไทยสร้างชาติ” ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ “นายกฯ วิสุทธิ์” ที่รับบทป๋าดันในการเลือกตั้งครั้งต่อไปอย่างสุดกำลัง

สังเวียนภาคใต้ในการเลือกตั้งครั้งหน้า ดูท่าจะเข้าโหมดสู้กันอย่างเอาเป็นเอาตายมากที่สุดครั้งหนึ่ง หลังเริ่มเห็นผู้เล่นในสนามนี้ชัดเจนมากขึ้น โดยล่าสุด พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่เพิ่งเปิดตัวนับหนึ่งอย่างเป็นทางการ ก็หมายปักธงพื้นที่ด้ามขวานเป็นเป้าหมายหลัก

ยุทธศาสตร์สำคัญคือการผนึกบ้านใหญ่ที่ทรงอิทธิพลในทางการเมืองเข้ามาร่วมงาน ตามที่ได้เห็นในวันประชุมใหญ่เปิดตัวพรรคว่า ขุมกำลังสำคัญจาก3จังหวัด ที่แท็กทีมไปไหนไปกัน ได้แก่ชุมพร นำโดยจุลใสบราเดอร์ ทั้งลูกหมี “ชุมพล จุลใส” หรือลูกหมี อดีตส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตแกนนำกปปส. และ ลูกช้าง “สุพล จุลใส” ส.ส.ชุมพร พรรครวมพลัง ที่มาร่วมแสดงความยินดีกับ “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งมีทีมงานในพื้นที่อัตราศึก ตั้งแต่ระดับนายกฯอบจ.ชุมพร “นพพร อุสิทธิ์” หรือนายกโต้ง ไล่ลงไป และขุนพลประตูสู่แดนใต้ก็มีแนวโน้มสูงจะลงสนามในสีเสื้อพรรคใหม่พรรคนี้ 

ขณะที่สุราษฎร์ธานี รวมไทยสร้างชาติ  ได้กำนันศักดิ์ หรือพงษ์ศักดิ์ จ่าแก้ว นายกฯอบจ.สุราษฎร์ฯ พร้อมทีมงานสู้กับแชมป์เก่าอย่างประชาธิปัตย์ ซึ่งครั้งที่แล้วกวาด ส.ส.ยกเมืองหอยใหญ่ และที่พัทลุง การขับเคี่ยวทางการเมืองดุเดือดถึงเลือดถึงเนื้อให้เห็นบ่อยๆ ถึงขนาดว่าไม่นานมานี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ส่งบิ๊กตำรวจชื่อดังลงไปคุมสถานการณ์ในพื้นที่ ไม่ให้มีความรุนแรง ถ้าเกิดเสียงปืนดังขึ้นต้องจับมือลั่นไกให้ได้ 

คราวนี้ คอการเมืองได้เห็นความชัดเจนเสียที เมื่อ “ตระกูลธรรมเพชร” นำโดย “วิสุทธิ์ ธรรมเพชร” นายกฯอบจ.พัทลุง ตัดสินใจลงหลักปักฐานกับรวมไทยสร้างชาติ ที่มาพร้อมตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค ทั้งที่ก่อนหน้านี้ แกนนำและหลายพรรคการเมืองอื่น ต่างเคลมว่าบ้านใหญ่หลังนี้อยู่กับตัวเอง

ในวันประชุมใหญ่รวมไทยสร้างชาติ “วิสุทธิ์” พาลูกชายหัวแก้วหัวแหวน “นิติศักดิ์ ธรรมเพชร” หรือ “เสี่ยเดี่ยว” ในวัย 30 เศษๆ มาร่วมงานด้วย โดยถูกวางตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง เขต2 เอาไว้เป็นที่เรียบร้อย 

เรียกว่า การฉายเดี่ยว หรือการผลักดัน “เดี่ยว นิติศักดิ์” ขึ้นสังเวียนการเมืองสนามใหญ่รอบหน้า นับว่าได้ลุ้นเป็นส.ส. ค่อนข้างมาก นอกจากจะมีผู้เป็นพ่อเป็นป๋าดันแล้ว ยังมีเครือข่ายในท้องถิ่นอย่าง ส.จ.แทบทั้งหมดอยู่ในทีม ที่สำคัญด้วยคาร์แร็กเตอร์แบบคนหนุ่ม ดุดัน ถึงลูกถึงคน พูดง่ายๆ ว่าลูกนายกฯ เมืองลุง คนนี้ถึงอย่างไรก็แพ้ไม่ได้

โดยในพัทลุง เขต 2 ชาวบ้านเริ่มจะเห็นหน้าค่าตาแคนดิเดตผู้สมัครกันบ้างแล้ว นอกจาก “เสี่ยเดี่ยว” ยังมีปลัดเม่น “วรท เทอดวีระพงศ์” ลูกชายของ “ฉลอง เทอดวีระพงศ์” ส.ส.พัทลุง ภูมิใจไทย ที่ต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่จากกรณีเสียบบัตรแทนกัน และอยู่ระหว่างสู้คดีในศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง อีกคนคือ “พลกฤษณ์ คล้ายวิตภัทร” หรือ ดร.บอยจากสร้างอนาคตไทย ส่วน “ประชาธิปัตย์” และ “พลังประชารัฐ” ยังไม่ชัดเจนว่าจะส่งใครสู้ในเขตนี้

งานนี้บ้านใหญ่ธรรมเพชร น่าจะทำผลงานได้เข้าเป้าไม่น้อย โดยเฉพาะ เขต2 ส่วนเขต3 อยู่ระหว่างเฟ้นตัวผู้สมัคร และคนที่ต้องจับตาคือ “สุพัชรี ธรรมเพชร” รอบที่แล้วลงในนามประชาธิปัตย์ แต่กลับพลาดท่าให้กับ “ภูมิศิษฏ์ คงมี” จากภูมิใจไทย อาจจะด้วยความชะล่าใจหรือประมาทคู่แข่งไปบ้าง ก็คงได้บทเรียนไปไม่มากก็น้อย

รอบหน้า “สุพัชรี” ยังจะเลือกไปต่อกับ “ประชาธิปัตย์” หรือสานฝันยกเมืองลุงกับเครือญาติธรรมเพชร ที่ “รวมไทยสร้างชาติ” เรื่องนี้ผู้ใหญ่บางพรรคยังคงลุ้นคำตอบ แต่ผู้ใหญ่บางพรรคยิ้มร่าด้วยความมั่นใจ เพราะรู้แล้วว่าเธอจะเลือกอยู่กับใคร