“อุ๊งอิ๊ง”ลั่นหากตั้งรัฐบาลได้แก้ปัญหาหลักใน1ปี-ขอ6เดือนแก้เศรษฐกิจ

“อุ๊งอิ๊ง”ลั่นหากตั้งรัฐบาลได้แก้ปัญหาหลักใน1ปี-ขอ6เดือนแก้เศรษฐกิจ

“อุ๊งอิ๊ง”ลั่นหากตั้งรัฐบาลได้แก้ปัญหาหลักใน1ปี-ขอ6เดือนแก้เศรษฐกิจ ส่งรัฐมนตรีลงพื้นที่ทำงานร่วมผู้ว่าฯ อ้อน “พี่เขย-พี่สะใภ้” คนเชียงรายแท้ๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจ.เชียงรายว่า นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพฯ นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรค น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย และนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตชายนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เดินทางมาจัดกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย "ระดมพลคนเจียงฮาย เพื่อไทยมาเหนือสุด" ที่ จ.เชียงราย 

น.ส.แพทองธาร กล่าวปราศรัยว่า พี่น้องชาวเชียงรายสะบายดีหรือไม่ ไม่ค่อยสะบายใช่หรือไม่ ทำมาหากินลำบาก หนี้สินท้วมท้นใช่หรือไม่ ไม่เป็นไรพี่น้องอดทนอีกนิดพอไหวหรือไม่ ถ้าวันนี้ทุกข์ยากพรุ่งนี้ต้องดีขึ้นแน่นอน ถ้าพรรคเพื่อไทยได้กลับมาดูแลประชาชนอีกครั้ง ตนรู้สึกเป็นเกีรติที่มาเยี่ยมชาวเชียงราย ชาวเชียงรายไม่เคยลืมพรรคเพื่อไทย เหมือนที่พรรคเพื่อไทยไม่เคยลืมชาวเชียงราย 

“คุณพ่อกับคุณอาฝากความคิดถึงมาให้พี่น้อง ตนเพิ่งกลับจากการไปเยี่ยมทั้งสอง ซึ่งดีใจที่ตนได้มาเชียงราย ทุกท่านทราบดีว่า นายทักษิณ และน.ส.ยิ่งลักษณ์เป็นคนเชียงใหม่ แต่คนในครอบครัวทั้งพี่เขย และพี่สะใภ้ เป็นคนเชียงรายแท้ๆ” 
 

น.ส.แพทองธาน กล่าวว่า นายทักษิณ ตั้งใจว่าถ้าได้มีโอกาสกลับมาเมืองไทย อยากให้ทุกฝ่ายหันหน้าเข้าหากัน มีอะไรร่วมมือกันไม่ขัดแย้งกัน เพราะพี่น้องกำลังประสบปัญหาเศรษฐกิจ สิ่งที่เราตั้งใจให้เกิดขึ้นคือให้ประเทศก้าวไปข้างหน้าให้พี่น้องพ้นจากความทุกข์ยาก 

วันนี้อยากขอบคุณ นายยุงยุทธ์ ติยะไพรัช ที่เป็นน้องรักคุณพ่อเป็นหลักทางภาคเหนือทำให้เราสามารถมีที่พึ่งพิง และผู้แทนที่ก้าวข้ามผ่านความขุ่นเคืองในใจของตัวเองเพื่อโฟกัสที่ประชาชนและประเทศชาติของเรา ต่อไปเชียงรายต้องรวมกันอย่างเข้มแข็งเพื่อเอานโยบายเพื่อไทยมาพัฒนาเชียงรายและให้คนไทยทุกคนหายจน  ถ้าพี่น้องให้โอกาสเราเราจะกลับมาทำให้ชีวิตพี่น้องกลับมาดีขึ้นอีกครั้ง 
 

“เราต้องเตรียมพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง วันนี้พรรคเพื่อไทยพร้อมแล้ว ไม่ว่าจะเปลี่ยนกติกาการเลือกตั้งอีกกี่สิบครั้งแต่พรรคเพื่อไทยพร้อมเสมอ และถ้าพรรคเพื่อไทยได้รับความไว้วางใจจะทำงานเชิงรุก 6 เดือนแรกจะแก้ปัญหาเศรษฐกิจ สังคม ระบบราชการ ทำให้ประชาชนพ้นหนี้เข้าถึงแหล่งเงินทุก เอานโยบายมาแก้ 6 เดือน ต่อมา เราจะส่งรัฐมนตรีไปทำงานกับผู้ว่าแต่ละจังหวัดเชิญปราศชาวบ้านมาพูดคุยอยากเห็นประเทศเดินหน้าอย่างไร”

“ถ้าพี่น้องให้ความไว้วางใจเพื่อไทย ภายใน 1 ปีหลังเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ปัญหาใหญ่ๆจะถูกแก้ จากนั้นจะลงรายละเอียดเพื่อให้ปัญหาต่างๆหมดไป แล้วเรามาเจอกันใหม่อีก 6 เดือนหลังเพื่อไทยได้จัดตั้งรัฐบาล ตนจะกลับมาช่วยกันระดมความคิดหาทางออก กลับมาทำให้เชียงรายเป็นเมืองที่น่าอยู่อีกครั้ง”

“อุ๊งอิ๊ง”ลั่นหากตั้งรัฐบาลได้แก้ปัญหาหลักใน1ปี-ขอ6เดือนแก้เศรษฐกิจ