“พีระพันธุ์” ไม่หวั่น สูตรคำนวณปาร์ตี้ลิสต์ “รทสช.” เน้น ส.ส.เขต

“พีระพันธุ์” ไม่หวั่น สูตรคำนวณปาร์ตี้ลิสต์ “รทสช.” เน้น ส.ส.เขต

“พีระพันธุ์” เผย รทสช. ส่ง ส.ส.ครบ 400 ไม่หวั่น สูตรคำนวนปาร์ตี้ลิสต์ เหตุ เน้นเขตเป็นหลัก ตั้งเป้าชนะทุกรวด มั่นใจศักยภาพผู้สมัคร ชี้ กทม.พื้นที่ปัจจัยพิเศษ ไม่มีใครครองใจ ปชช. ได้ตลอดเวลา คนกรุงอยากได้พรรคที่เข้าใจปัญหา ทำงานเพื่อส่วนรวม ปัด เป็นเทวดาทำได้ทุกเรื่อง

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนพรรครวมไทยสร้างชาติเพื่อเตรียมการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้น ว่า เป็นเรื่องธรรมดาที่ทุกพรรคจะต้องเตรียมทีมงานในแต่ละพื้นที่ ที่จะต้องประสานกับส่วนกลาง โดยตั้งใจที่จะส่งให้ครบทั้ง 400 เขต แต่ก็ต้องเลือกคนที่มีศักยภาพด้วย ตอนนี้มีแผนงานเตรียมไว้ล่วงหน้าแล้วส่วนประเด็นเรื่องสูตรคำณวน ส.ส.บัญชีรายชื่อไม่ว่าสูตรจะออกมาแบบไหน สำหรับรวมไทยสร้างชาติแล้ว ไม่ได้มีผลกระทบอะไร เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติไม่ได้เน้นเรื่องนั้น เพราะเราเน้นเรื่อง ส.ส.เขต เป็นหลัก

“ส่วนเรื่องการตั้งเป้าว่าจะได้จำนวน ส.ส.กี่คนนั้น ผมว่าทุกพรรคก็ต้องตั้งเป้าว่าจะชนะทุกเขตอยู่แล้ว ไม่มีพรรคไหนหรอกที่จะมาบอกว่าเอาแค่นั้นแค่นี้ แต่ว่าจะทำได้มากน้อยแค่ไหนอยู่ที่ศักยภาพของผู้สมัคร การสนับสนุนจากส่วนกลางในเรื่องของนโยบาย และตัวผู้สมัครเองว่าจะเข้าไปทำความเข้าใจ สร้างคะแนนนิยมของพรรคในพื้นที่ได้มากน้อยแค่ไหน แต่สำหรับในส่วนกลางของพรรครวมไทยสร้างชาติ เราพยายามสนับสนุนให้เขาได้ทำงานอย่างเต็มที่” นายพีระพันธุ์กล่าว

หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวต่อว่า ส่วนประเด็นที่มีพูดถึงกันมากเกี่ยวกับ ส.ส.ในพื้นที่ภาคใต้นั้น จากการได้พูดคุยกันทางพรรคมั่นใจในศักยภาพของผู้สมัคร ส่วนจะได้เท่าไหร่นั้นต้องไปดูกันอีกที เท่าที่ประเมินสถานการณ์วันนี้ ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติ มีศักยภาพสามารถลงแข่งได้ แต่การเมืองเป็นเรื่องปกติ มีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา วันนี้เพิ่งจะเดือนสิงหาคม ถ้าตามกำหนดเวลาการเลือกตั้งคือเดือนมีนาคม ยังคงเหลือเวลาอีกหลายเดือน อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอ

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ขณะที่การเตรียมการผู้สมัครในพื้นที่กรุงเทพฯ เป็นพื้นที่ปัจจัยพิเศษเพราะมีความกว้างใหญ่มาก ไม่มีใครจะสามารถครองใจประชาชนได้ตลอดเวลา แต่ตนคิดว่าพรรคการเมืองที่ประชาชนชาวกรุงเทพฯ มุ่งหวังตั้งใจอยากให้เป็นตัวแทนของพวกเขา คือพรรคการเมืองที่เข้าใจปัญหาของบ้านเมือง โดยหมายถึงเข้าใจปัญหาในชีวิตของเขาด้วย ที่สำคัญคือต้องเป็นพรรคการเมืองที่เขาเห็นว่าตั้งใจทำงานเพื่อส่วนรวมและประเทศอย่างแท้จริงนี่คือเงื่อนไขหลักของการเลือกตั้ง ส.ส.ในกรุงเทพฯ

“แต่ละพรรคก็มีความเชื่อมั่นของตัวเอง ผมไม่ไปก้าวล่วงหรือวิพากษ์วิจารณ์ แต่ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ เราวางพรรคของเราไว้คือ ต้องการแก้ไขปัญหาที่ประชาชนได้รับอยู่ในทุกวันนี้ และตั้งใจว่าจะเป็นพรรคที่เวลาประชาชนมีปัญหาไม่รู้จะไปไหน ก็มาที่พรรคเราได้ เราไม่ได้บอกว่าเราเป็นพรรคเทวดาทำได้ทุกเรื่อง ไม่ใช่ แต่เป็นพรรคที่เราจะรับฟังปัญหาของประชาชนและจะทำอย่างเต็มที่ เพื่อแก้ไขปัญหา พร้อมเป็นที่พึ่งหากมีปัญหาไม่รู้จะไปหาใคร ก็มาที่พรรครวมไทยสร้างชาติได้” นายพีระพันธุ์ กล่าว