“วรงค์” เตือน “ประวิตร” ไม่ชนะแน่ จับมือ “พท.” ดันสูตรหาร100 ประเทศหายนะ

“วรงค์” เตือน “ประวิตร” ไม่ชนะแน่ จับมือ “พท.” ดันสูตรหาร100 ประเทศหายนะ

“หมอวรงค์” เตือน “ประวิตร” จับมือ “พท.” ดัน สูตรคำนวณปาร์ตี้ลิสต์ หาร 100 ประเทศหายนะ ไม่ชนะแน่นอน จี้ ตัดสินใจใหม่ อย่าเชื่อคนรอบข้าง ว่าจะใหญ่ขึ้น ไม่มีทาง ดักคอ คนใน “พปชร.” อาจย้ายซบพรรคคนแดนไกล ชี้ สูตร 500 พรรคขนาดกลาง-พรรคเล็ก จะได้เกิด ไร้เผด็จการสภา

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี เปิดเผยผ่านเพจเฟซบุ๊คส่วนตัว ระบุถึงประเด็นสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ หารด้วย 100 และหาร 500 ที่จะมีการประชุมสภาอีกครั้งในวันที่10 ส.ค.นี้ ว่า ตอนนี้มีกระแสข่าวมองว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กำลังไปร่วมมือกับพรรคเพื่อไทย ตนขอย้ำว่าท่านไม่ชนะแน่นอนตนคิดว่าเพื่อไทยชนะ และสุดท้ายประเทศจะแย่ อย่าให้ประเทศแย่ภายใต้การดูแลที่เคยเรียกว่า 3ป. เพราะฉะนั้น ถ้าท่านตัดสินใจได้ ท่านต้องตัดสินใจใหม่ อย่าเชื่อคนรอบข้างว่าเราจะใหญ่ขึ้น ซึ่งไม่มีทาง และขอเตือนด้วยว่ากลุ่มคนที่อยู่ในพรรคของท่านอาจจะย้ายไปอยู่พรรคของคนแดนไกลก็เป็นได้ เพราะเขามีหลักประกันว่าหัวหน้ามุ้งได้เป็น ส.ส. แน่นอน ซึ่งอาจทำให้พรรคของท่านลำบากขึ้น สุดท้ายประสบการณ์จะบ่งบอกว่าการสร้างพรรคใหญ่ทางการเมืองของประเทศไทยด้วยระบบหาร 100 จะนำไปสู่วิกฤติทุกครั้ง และเกิดการปฏิวัติรัฐประหารเพราะประชาชนเบื่อหน่าย

นพ.วรงค์ ระบุอีกว่า ตนอยากเรียกร้องให้พล.อ.ประวิตร ได้ไตร่ตรองให้ประเทศเดินหน้าไปข้างหน้า อยากให้นึกถึงประชาชนและประเทศชาติเป็นหลักอย่าทำให้ประเทศชาติติดหล่ม และตนเชื่อว่าการหาร 500 พรรคใหญ่จะไม่ใหญ่ขึ้น แต่จะเกิดพรรคกลาง พรรคเล็กขึ้นมา รัฐบาลจะไม่เกิดระบบเผด็จการรัฐสภาแน่นอน 

“วรงค์” เตือน “ประวิตร” ไม่ชนะแน่ จับมือ “พท.” ดันสูตรหาร100 ประเทศหายนะ

อย่างไรก็แล้วแต่ เสถียรภาพสู้ระบบบัตรใบเดียวไม่ได้ แต่หากเป็นบัตรสองใบเกิดมุ้งการเมืองแน่นอน ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร ในการประชุมร่วมรัฐสภาวันที่ 10 ส.ค.นี้ ต้องจับตาดูว่าองค์ประชุมจะครบหรือไม่ หากองค์ประชุมไม่ครบยืนยันเลยว่าพรรคพลังประชารัฐร่วมมือกับพรรคเพื่อไทยแน่นอน เตรียมเห็นหายนะของประเทศในอนาคต แต่ถ้าหากองค์ประชุมครบตนเชื่อว่าประเทศจะไม่ล่มจมเพราะนักการเมือง