"บิ๊กป้อม" ขนแกนนำ พปชร.หาเสียงหนองคาย ลั่นกวาด ส.ส.ยกจังหวัด

“บิ๊กป้อม” ขนทัพแกนนำ พปชร. เหยียบถิ่นหนองคาย หวังกวาดเก้าอี ส.ส. ยกจังหวัด เมิน "เพื่อไทย" แชมป์เก่า ลั่น "ก็แข่งกันดิครับ" ยกผลงานไม่แล้ง 3 ปี การันตีสโลแกน "ไม่รู้ ไม่รู้ แต่ไม่แล้งแน่" ถาม ยังไม่พอใจอีกหรือ

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. 2565 บริเวณลานฝั่งตรงข้าม Chic Chic Market จังหวัดหนองคาย พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยแกนนำพรรค อาทิ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีแระจำสำนักนายกรัฐมนตรี นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ นายวิรัช รัตนเศรษฐ สมาชิกพรรค เดินทางลงพื้นที่จัดกิจกรรม “พลังประชารัฐ พลังเพื่อชาติไทย” เพื่อเสนอผลงานรัฐบาล

พร้อมด้วยเปิดตัว 3 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดหนองคาย ประกอบด้วย นายกระแส ตระกูลพรพงศ์ เขต 1 นางสาวปถาสิริ ศรีตะบุตร เขต 2 และนายศักดิ์ดา จันทรสุวรรณ เขต 3 

โดยมีประชาชนเข้าร่วมรับฟังจำนวนมาก ซึ่งประชาชนที่เดินทางมาร่วมรับฟังได้สวมใส่เสื้อยืดสีน้ำเงิน ที่มีโลโก้พรรคพลังประชารัฐอยู่ที่อกด้านซ้าย และมีข้อความด้านหลังว่า “ไม่แล้ง ไม่จน สร้างคน สร้างงาน พรรคพลังประชารัฐ” 

สำหรับกิจกรรมบนเวทีตามกำหนดการ เริ่มที่นายวิรัช ขึ้นกล่าวถึงผลงานรัฐบาลตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ต่อด้วย นายสุริยะ นำเสนอยุคทองอุตสาหกรรมภาคอีสาน เชื่อมโยง EEC หลังจากนั้น เป็นคิวของนายชัยวุฒิ ขึ้นพูดเกี่ยวกับเศรษฐกิจดิจิทัลก้าวทันโลกออนไลน์ และปิดท้ายด้วยพลเอกประวิตร จะขึ้นกล่าวเกี่ยวกับ พลังประชารัฐ พลังเพื่อชาติไทย

ทั้งนี้ พลเอกประวิตร ได้กล่าวก่อนขึ้นเวทีปราศรัย ว่า การวางตัวผู้สมัครส.ส.อีสานตอนบนขณะนี้เต็มแล้ว ส่วนจังหวัดหนองคายที่มี 3 เขตเลือกตั้ง และเดิมเป็นของพรรคเพื่อไทยนั้น เราหวังทั้งหมดทั้ง 3 ที่นั่ง 

"ส่วนที่พรรคเพื่อไทยเคยครองพื้นที่อยู่นั้นก็ว่ากันไป ก็แข่งกันดิครับ ใครชนะก็ว่ากันไป เพราะผมจะเอา 3 เขต"พล.อ.ประวิตร กล่าว

เมื่อถามว่า หวัง ส.ส.ในพื้นที่อีสานทั้งหมดเท่าไหร่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ผมจะไปรู้การณ์ข้างหน้าได้อย่างไร แต่พอบอกไม่รู้ ก็บอกไม่รู้อีกแล้ว

เมื่อถามถึงสโลแกน "ไม่รู้ ไม่รู้ แต่ไม่แล้งแน่" พล.อ.ประวิตรย้อนถามว่า ก็ไม่แล้งใช่หรือไม่ ไม่แล้งมา 3 ปีแล้ว ยังไม่พอใจอีกหรือ

ทั้งนี้ สำหรับจังหวัดหนองคายนั้น ถือว่าเป็นฐานที่มั่นของพรรคเพื่อไทย เนื่องจาก ส.ส.ทั้ง 3 คนของจังหวัดหนองคายล้วนเป็นของพรรคเพื่อไทย