"นายกชาย" ปัดช่วยคดี "โทนี่ เตียว" แค่อำนวยความสะดวก เชื่อไม่กระทบ ปชป.

"นายกชาย" ปัดช่วยคดี "โทนี่ เตียว" แค่อำนวยความสะดวก เชื่อไม่กระทบ ปชป.

"นายกชาย" ปัดช่วยคดี"โทนี่ เตียว" แค่อำนวยความสะดวก ย้ำไม่มีท่อน้ำเลี้ยงแม้แต่บาทเดียว เชื่อไม่กระทบพรรค ขอคนสงขลามั่นใจ วอนสื่ออย่าเสี้ยม ฝาก "นายกฯ" ให้ความเป็นธรรมนักลงทุนต่างชาติ

5 ส.ค.2565 นายเดชอิศม์ ขาวทอง  ส.ส.สงขลา และรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ชี้แจงกรณี ที่ถูกพาดพิง โยงความสัมพันธ์ กับนายเตียว วุย ฮวด หรือ “โทนี่ เตียว” เจ้าของอาณาจักร เอ็มบีไอ กรุ๊ป หลังถูกจับกุมข้อหา ในข้อหาฟอกเงิน ว่า ที่ตนถูกพาดพิงว่ามีการช่วยทางคดี  โดยขอให้ทุกคน วางใจให้เป็นกลาง โดยเฉพาะสื่อมวลชน อย่าพยายามเสี้ยม เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ซึ่งเป็นความสัมพันธ์ ทางการทูต ระหว่างไทยกับมาเลเซีย ด้วย

พร้อมชี้แจงว่าเอ็มบีไอ เข้ามาลงทุนในประเทศไทยอย่างถูกต้อง  มีวีซ่า เวิร์คเพอร์มิท และตัวเขาก็รายงานตัวต่อ ตม. ทุก 3 เดือน ตนขอถามว่าหากเขามีคดี ทำไมถึงเข้ามาเมืองไทยได้ 

ตนในฐานะคนไทยคนหนึ่ง และเป็นคนสงขลา ใครก็ตามที่จะเข้ามาไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยวหรือนักลงทุน เป็นหน้าที่ของตนที่จะต้องอำนวยความสะดวก เพราะการที่เอ็มบีไอ เข้ามา ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจชายแดน สร้างรายได้มหาศาล  ขอยืนยันว่าตนอำนวยความสะดวกทุกคน ที่เข้ามาลงทุนในไทย ซึ่งตนเช็คแล้ว ความผิดไม่ได้มีในประเทศไทย แม้แต่เรื่องเดียว เป็นการเข้ามาโดยชอบ เข้ามาอย่างถูกต้อง ไม่ได้หนี 

ตนจึงอยากฝากเจ้าหน้าที่รัฐคำนึงถึงความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ เพราะจะมีนักลงทุนอีกมากมายหากมีการสะดุดเขาก็จะถอยหาย ทำไทยเสียโอกาส พร้อมฝากไปถึงนายกรัฐมนตรี ให้ความเป็นธรรมกับนักลงทุนต่างประเทศด้วย ไม่เพียงเฉพาะแค่กรณีนี้อย่างเดียว 

พร้อมยืนยันว่า ตนเพียงแต่ให้การอำนวยความสะดวก  ไม่ได้รับท่อน้ำเลี้ยง เหมือนที่ถูกกล่าวอ้าง แม้แต่บาทเดียว และเชื่อมั่นว่าจะไม่กระทบกับพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะที่เป็นรองหัวหน้าพรรค เพราะทุกอย่างสามารถพิสูจน์ได้  ขอให้คนสงขลามั่นใจในตัวผม