2 ส.ก.ก้าวไกล ปัดย้ายซบ “เพื่อไทย” สะพัดแบ่ง 3 ก๊กทำงานลำบาก

2 ส.ก.ก้าวไกล ปัดย้ายซบ “เพื่อไทย” สะพัดแบ่ง 3 ก๊กทำงานลำบาก

2 ส.ก.ก้าวไกล “พระนคร-ยานนาวา” ปัดย้ายซบ “เพื่อไทย” หลังไปหารือกับ ส.ก.ค่ายสีแดง สะพัดแบ่งเป็น 3 ก๊กทำงานลำบาก ลั่นยังซื่อตรงกับ “ค่ายสีส้ม” วอนทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 2565 มีการพบปะกันระหว่างสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร (ส.ก.) ของพรรคก้าวไกล 2 ราย ได้แก่ ประกอบด้วย น.ส.ศศิธร ประสิทธิ์พรอุดม ส.ก.เขตพระนคร และนายพุทธิพัชร์ ธันยาธรรมนนท์ ส.ก.เขตยานนาวา ร่วมประทานอาหารร่วมกับกลุ่ม ส.ก.พรรคเพื่อไทย

ท่ามกลางกระแสข่าวว่า อาจจะย้ายมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยในอนาคต เนื่องจากขณะนี้มีการแบ่งกลุ่มใน ส.ก.ก้าวไกล 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มสายตรงพรรค กลุ่มเส้นด้าย และกลุ่มไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ทำให้ความเห็นในการทำงานไม่เป็นเอกภาพ กระจายคนละทิศละทาง นั้น

เมื่อเวลาประมาณ 16.40 น. วันที่ 4 ส.ค. 2565 ทีมสื่อสาร พรรคก้าวไกล เผยแพร่คำชี้แจงของ น.ส.ศศิธร ประสิทธิ์พรอุดม ส.ก.เขตพระนคร และนายพุทธิพัชร์ ธันยาธรรมนนท์ ส.ก.เขตยานนาวา พรรคก้าวไกล ถึงกรณีข้างต้น โดยยืนยันว่ายังคงทำงานกับพรรคก้าวไกลเช่นเดิม และไม่ได้ย้ายไปพรรคเพื่อไทยตามกระแสข่าวแต่อย่างใด

โดยทั้ง 2 รายชี้แจงว่า ข้อเท็จจริงทั้งสองคนยืนยันว่าเป็นการพบปะเพื่อน ส.ก. จากพรรคเพื่อไทยเพื่อประกอบพิธีไหว้ราหู ไม่มีนัยทางการเมือง และยืนยันว่ายังคงทำงานกับพรรคก้าวไกลต่อไป ส่วนการพบปะกับพรรคเพื่อไทยเป็นการพบปะกันตามปกติมีความคุ้นเคยกันเพราะร่วมงานกันในสภา กทม. อยู่แล้ว เป็นเรื่องธรรมดาของนักการเมืองฝั่งประชาธิปไตยที่จะพบปะแลกเปลี่ยนกัน ทำงานร่วมกัน

ทั้ง 2 ราย ระบุว่า ไม่ว่ากระแสข่าวจะพยายามทำให้มีความเข้าใจผิดว่าทั้งสองคนจะย้ายพรรค ไม่ได้รู้สึกหวั่นไหว เพราะซื่อตรงต่อพรรคก้าวไกล ยืนยันว่าจุดยืนและอุดมการณ์ยังคงหนักแน่น ไม่ทรยศประชาชนที่เลือกตัวแทนจากพรรคก้าวไกลอย่างแน่นอน พร้อมขอให้ทุกฝ่ายทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ไม่ปล่อยข่าวเพื่อทำลายความน่าเชื่อถือหรือสร้างความแตกแยกระหว่างพรรคการเมืองฝั่งประชาธิปไตย