“ก้าวไกล” ตีปี๊บ ก.ย.เดินเครื่องเลือกตั้งใหญ่ จ่อฟื้น “ปีกเยาวชน” ในพรรค

“ก้าวไกล” ตีปี๊บ ก.ย.เดินเครื่องเลือกตั้งใหญ่ จ่อฟื้น “ปีกเยาวชน” ในพรรค

“ก้าวไกล” ตีปี๊บเตรียมพร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง เฟส 1 คิกออฟ 9 ส.ค.เริ่มที่เชียงใหม่ รับงูเห่าปัญหาบั่นทอนพรรค จ่อฟื้น “ปีกเยาวชน” “ชัยธวัช” ลั่น ก.ย.เดินเครื่องแคมเปญมุ่งสู่การเลือกตั้งใหญ่

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 2565 นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงแคมเปญ “ก้าวไกล NEXT” โดยจะมีการลงพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ ว่า เริ่มวันที่ 9 ส.ค. 2565 ที่ จ.เชียงใหม่ ต่อด้วย วันที่ 13-14  ส.ค. 2565 ที่ขอนแก่น จ.อุดรธานี จ.สกลนคร จากนั้น วันที่ 20-21 ส.ค. 2565 จะไปที่ ภาคใต้ และ วันที่ 28 ส.ค. 2565 ที่กทม. ปฏิเสธไม่ได้ว่า การปรับปรุงพรรคตรงนี้ เกี่ยวพัน กับห้วงเวลาเตรียมความพร้อมการเลือกตั้งครั้งหน้า ตรงนี้เป็นแค่ ส่วนหนึ่ง และเป็นเฟสแรก ในการเดินไปสู่จุดหมายปลายทางการเลือกตั้ง จริง ๆ สามารถพูดได้ว่า เป็นแคมเปญเลือกตั้ง เฟสที่ 1 เริ่มต้นแล้ว เพื่อยกระดับเปลี่ยนพรรคก้าวไกลให้เป็นพรรคของมวลชนอย่างแท้จริง

เมื่อถามว่า วิธีคัดตัวผู้สมัคร ส.ส.และการแก้ปัญหางูเห่า จะเป็นเรื่องหลักในการรับฟัง หรือไม่ นายรังสิมันต์ กล่าวว่า หัวข้อรับฟังมีหลายด้านเพื่อนำไปสู่การปฏิรูปพรรค ตั้งแต่การสื่อสื่อสาร ผู้แทนที่อยากจะเห็น ที่อาจจะเกี่ยวพันกับเรื่องงูเห่า เรื่องนโยบาย งานสภาฯ งานพื้นที่ การสร้างเครือข่าย ไปจนถึงการระดมทุน การสร้างเครือข่าย หลายคนเรียกร้องอยากจะเห็นการทำงานกับเยาวชน อย่างที่พรรคอนาคตใหม่เคยมี เพราะพรรคก้าวไกลไม่ได้มีปีกเยาวชนอย่างชัดเจน ดังนั้น ก็มีความต้องการแบบนี้ นี่คือเบื้องต้นสำหรับเรื่องการรับฟังประชาชน เพื่อนำมาปรับปรุงให้เป็นพรรคมวลชนอย่างแท้จริง 

“ยอมรับความจริงว่า การมีงูเห่าบั่นทอนความเชื่อมั่น ทุกครั้งที่เราลงพื้นที่เรามีฟีดแบ็กมาตลอด เราพยายามนำบทเรียนมาแก้ไข เปลี่ยนอดีต เปลี่ยนความจริงไม่ได้ แต่วันนี้เราอยากปรับปรุง แก้ไขให้ดีขึ้น เราพยายามสร้างความมั่นใจ ผ่านการคัดสรรที่เข้มข้น ทำให้มั่นใจว่า ผู้แทนก้าวไกลสำหรับประชาชน จะเป็นคนที่ดีที่สุด คัดสรรจากบทเรียนที่ผ่านมา แม้เราจะเจอปัญหางูเห่า แต่แนวทางที่ผ่านมา เรายังมั่นคงต่ออุดมการณ์ ที่เคยสัญญาไว้กับประชาชน เราคาดหวังว่า แคมเปญนี้จะเป็นส่วนสำคัญทำให้เราเป็นพรรคมวลชนอย่างแท้จริง” นายรังสิมันต์ กล่าว

ส่วนนายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่แคมเปญ ก้าวไกล NEXT ว่า เริ่มในเดือน ส.ค. 2565 เพื่อต้องการฟังว่าเขาอยากให้เราปฏิรูปพรรคอย่างไร เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งใน 1 เดือนนี้ โดยจะเน้นการรับฟัง หลังจากนั้นในเดือน ก.ย. 2565 จะมีแคมเปญใหญ่เรื่องการเลือกตั้ง  

เมื่อถามว่า หลายพรรคเริ่มลงพื้นที่เปิดตัวผู้สมัครอย่างคึกคัก อย่างภูมิใจไทย ไปที่ จ.พิจิตร เปิดตัวบ้านใหญ่ มีการพูดถึงเก้าอี้รัฐมนตรี พรรคก้าวไกลตั้งเป้าเริ่มแคมเปญหาเสียงอย่างไร นายชัยธวัช กล่าวว่า คิดว่าแนวทางในการคัดสรร ผู้สมัครเราแตกต่างจากพรรคอื่น วัฒนธรรมของพรรคก้าวไกลเราคนละเวย์ คนละแนวทางกันชัดเจน ตั้งแต่เป็นพรรคอนาคตใหม่ เราจะไม่เริ่มต้น จากการดึงบ้านใหญ่ หรือดึงตระกูลการเมืองใหญ่ เพื่อหวังให้ได้เสียงมากที่สุดในการจัดตั้งรัฐบาล แน่นอนว่าเราตั้งเป้าเป็นรัฐบาลแน่นอน การเดินหน้า ควรเริ่มจากฟังประชาชนก่อน