“อนุทิน” รอสรุปสาเหตุ คานสะพาน พระราม2 หล่นทับ ปชช. ดับ ยัน เยียวยารวดเร็ว

“อนุทิน” รอสรุปสาเหตุ คานสะพาน พระราม2 หล่นทับ ปชช. ดับ ยัน เยียวยารวดเร็ว

“อนุทิน” เผย เป็นนิมิตหมายที่ดี “พรรคการเมือง” เปิดตัวกันคึกคักช่วงนี้ ชี้ ปชช. มีทางเลือก ทุกพรรคจะได้ขยันสร้างนโยบายดีๆ ออกมา โยน “ศักดิ์สยาม” ตรวจสอบความบกพร่อง เหตุ คานสะพาน พระราม2 หล่นทับปชช. เสียชีวิต กำลังรอสรุปสาเหตุ ยัน เยียวยารวดเร็วอยู่แล้ว

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่หลายพรรคการเมืองมีการเปิดตัวกันอย่างคึกคักในช่วงนี้ จะส่งผลกระทบอย่างไรต่อพรรคภูมิใจไทยหรือไม่ว่า ถือเป็นสิ่งที่ดีในระบอบประชาธิปไตยเพราะประชาชนยิ่งมีทางเลือกเท่าไหร่ ก็จะเป็นประโยชน์มากเท่านั้น พรรคการเมืองทุกพรรคจะได้ขยันสร้างนโยบายดีๆ มาให้ประชาชนพิจารณา ตนถือเป็นนิมิตหมายที่ดี 

อย่างไรก็ตาม นายอนุทิน ยังกล่าวถึงกรณีคานสะพานกลับรถ หล่นทับรถยนต์ ที่ถนนพระราม2 จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย จะดูแลเยียวยาอย่างไรว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ได้สั่งการเต็มที่ต้องไปดูด้วยว่าความบกพร่องเกิดตรงไหน ซึ่งตนเห็นคำสั่งที่รมว.คมนาคม สั่งไปที่อธิบดีกรมทางหลวง ก็ชัดเจน มีความกังวลใจและเร่งแก้ไขเรื่องโครงสร้างต้องไปดูตั้งแต่แบบ จะสรุปเลยไม่ได้ 

นายอนุทิน กล่าวอีกว่า ส่วนการสรุปสาเหตุจะชัดเจนเมื่อไหร่และเกิดจากอะไรนั้น ต้องถามนายศักดิ์สยาม นายศักดิ์สยามเป็นคนเร็วอยู่แล้ว ยืนยันการเยียวยาเร็วอยู่แล้ว เพราะเป็นคำสั่งแรกจากรมว.คมนาคม ไปที่อธิบดีกรมทางหลวง และตามมาด้วยคำสั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง และหาวิธีแก้ไข