"อนุทิน"ดึง 2 ตระกูลใหญ่พิจิตร ผนึกภูมิไจไทย การันตียกจังหวัดมีเก้าอี้ รมต.

"อนุทิน"ดึง 2 ตระกูลใหญ่พิจิตร ผนึกภูมิไจไทย การันตียกจังหวัดมีเก้าอี้ รมต.

"อนุทิน" ขออย่ามองภูมิไจไทย ดึง 2 ตระกูลใหญ่ "ภัทรประสิทธิ์-ขจรประศาสน์" หวังสกัดแลนด์สไลด์เพื่อไทย การันตีหากพิจิตรได้ ส.ส.ยกจังหวัด มีโควตา รมต.แน่

     30 ก.ค.2565 ที่ จ.พิจิตร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ว่า การที่พรรคภูมิใจไทยสามารถดึงนายวินัย ภัทรประสิทธิ์ ผู้สมัคร และนายศิริวัฒน์ ขจรประศาสน์ ซึ่งเป็น 2 ตระกูลที่เป็นคู่แข่งขันกันทางการเมืองมาร่วมงานกับพรรคได้ เนื่องจากพรรคเน้นเรื่องความสามัคคี เพื่อทำให้ความขัดแย้งหายไป ในส่วนของ จ.พิจิตรเป็นจังหวัดเป้าหมาย เรามีผู้สมัครจาก 2 ตระกูล ที่คุ้นเคยกับชาวพิจิตร เชื่อว่าจะทำประโยชน์สูงสุดให้ชาวพิจิตรได้

    ผู้สื่อข่าวถามว่า การทยอยเปิดตัว ดึงส.ส.บ้านใหญ่ในพื้นที่ต่างๆ เป็นยุทธศาสตร์สกัดแลนด์สไลด์พรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า อย่าไปคิดแบบนั้น แต่เป็นการแข่งขันเพื่อรับใช้ประชาชน ซึ่งหลังการเลือกตั้ง ก็ขอให้สามัคคีกัน ไม่เกี่ยวกับบ้านใหญ่บ้านเล็ก บางครั้งผู้สมัครเห็นว่าพรรคใดสามารถผลักดันนโยบายรับใช้ประชาชนได้ตรงกัน ก็มาพูดคุยเพื่อร่วมงานกัน

     เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้ได้ประกาศที่ จ.ศรีสะเกษ ว่าหากได้ ส.ส.ยกจังหวัดจะให้ตำแหน่งรัฐมนตรี หาก จ.พิจิตร ได้ส.ส.ยกจังหวัด จะได้ตำแหน่งรัฐมนตรีเช่นเดียวกันหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า แน่นอนอยู่แล้ว ใครทำผลงานก็ต้องได้รับการตอบสนองที่ดี ขอให้ประชาชนเลือกพรรคภูมิใจไทยเยอะๆ บ้านเมืองสงบสุขแน่นอน พรรคพูดแล้วทำ

\"อนุทิน\"ดึง 2 ตระกูลใหญ่พิจิตร ผนึกภูมิไจไทย การันตียกจังหวัดมีเก้าอี้ รมต.

     เมื่อถามว่า พรรคร่วมรัฐบาลจะจับมือกันไปจนถึงหลังเลือกตั้งเลยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เราพยายามสามัคคีกัน เพราะทำงานกันมา 4 ปี เราช่วยกันสนับสนุนซึ่งกันและกันให้มากที่สุด แต่การแข่งขันพื้นที่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ความตั้งใจในการทำงานขอให้ประชาชนไม่ต้องกังวล จะไม่มีอุปสรรคในการปฏิบัติราชการในคณะรัฐมนตรี ขอให้ประชาชนมั่นใจ