"ต่อศักดิ์" เผย "ประวิตร" เมตตา ให้ "รมต." กลุ่มปากน้ำ ย้ำ หนุน นั่ง มท.1 สมฐานะ

"ต่อศักดิ์" เผย "ประวิตร" เมตตา ให้ "รมต." กลุ่มปากน้ำ ย้ำ หนุน นั่ง มท.1 สมฐานะ

“ต่อศักดิ์” ยัน ปราถนาดี หนุน “ประวิตร” นั่ง “มท.1” ชี้ เหมาะกับความเป็น “หัวหน้าพรรค” แกนหลักจัดตั้งรัฐบาล ปลื้ม “บิ๊กป้อม” เมตตา จ่อให้ รมต. โควตา สมุทรปราการ แจง ไม่เจตนาล่วงเกินใคร โหวตสวน “อนุพงษ์” แต่กว่า 3 ปี ชาวบ้านสงสัย ไม่มีผลงาน ทั้งที่พยายามผลักดันมาตลอด

นายต่อศักดิ์ อัศวเหม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึง เหตุผลในการโหวตไม่ไว้วางใจ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ยืนยันเราไม่ได้เจตนาจะล่วงเกินผู้ใหญ่ แต่เราตัดสินใจ และยอมรับสิ่งที่เกิดขึ้นว่าอยู่ในกรอบที่สามารถทำได้ตามเอกสิทธิ์ส.ส. เนื่องจากตลอดกว่า 3 ปีที่ผ่านมา ส.ส.ในกลุ่มพยายามผลักดันการพัฒนาพื้นที่มาโดยตลอด แต่ไม่ได้รับการตอบสนอง ประชาชนก็มีคำถามว่ามีส.ส.ตั้งหลายคน แต่ทำไมไม่มีผลงานเลย ซึ่งเรื่องนี้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็เข้าใจ 

นายต่อศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนกรณีที่ส.ส.พลังประชารัฐ แสดงท่าทีไม่เห็นด้วยกับ กลุ่มส.ส.สมุทรปราการ ที่ลงมติไม่ไว้วางใจนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงานนั้น เราทราบดีว่าต้องมีเสียงสะท้อนกลับมาอยู่แล้ว และไม่มีใครคิดตอบโต้ เรารู้ว่าเราทำอะไรอยู่ ผู้ใหญ่หลายคนก็เข้าใจสิ่งที่เราทำ 

นายต่อศักดิ์ กล่าวอีกว่า การที่พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ปรับครม. ครั้งหน้า สมุทรปราการ จะได้รัฐมนตรี ก็ทำให้เห็นว่าพล.อ.ประวิตร เป็นผู้ใหญ่ที่เมตตา และพูดเลยว่า การที่ส.ส.ไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมืองไหนก็อยากให้หัวหน้าพรรคมีตำแหน่งที่ดีที่สุดในรัฐบาล การสนับสนุนให้พล.อ.ประวิตร เป็นรมว.มหาดไทย ไม่ใช่เรื่องแปลก ควรได้ตำแหน่งที่เหมาะกับการเป็นหัวหน้าพรรคหลักในการจัดตั้งรัฐบาล แปลกเสียอีกถ้าลูกพรรคไม่อยากให้หัวหน้าพรรคได้เป็น ยืนยันว่าเราปราถนาดีด้วยซ้ำ

“เรารู้ตัวเสมอว่าทำอะไรอยู่ อาจจะเป็นผู้ร้ายในสายตาบางคน หรืออาจจะเป็นพระเอกในสายตาบางคน” นายต่อศักดิ์ กล่าว