"ชญาดา" นำ ส.ก. หารือ ตัวแทน "สภาฟุกุโอกะ" ประสานภารกิจบ้านพี่เมืองน้อง

"ชญาดา" นำ ส.ก. หารือ ตัวแทน "สภาฟุกุโอกะ" ประสานภารกิจบ้านพี่เมืองน้อง

"ชญาดา นำทีม "ส.ก." ต้อนรับผู้แทน "สภาฟุกุโอกะ" ญี่ปุ่น หารือภารกิจ "สภาบ้านพี่เมืองน้อง" เผย อยากให้ประสานงาน การบริหารจัดการผังเมือง สิ่งแวดล้อม จราจร

ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการ กทม.2  นางชญาดา วิภัติภูมิประเทศ รองประธานสภากรุงเทพมหานคร คนที่หนึ่ง พร้อมด้วย นายอำนาจ ปานเผือก รองประธานสภากรุงเทพมหานครคนที่ 2 นายสุทธิชัย วีระกุลสุนทร นายเนติภูมิ  มิ่งรุจิราลัย, นายสุรจิตต์  พงษ์สิงห์วิทยา, น.ส.มธุรส  เบนท์, น.ส.นภัสสร  พละระวีพงศ์ สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับคณะผู้แทนจากสภาเมืองฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น เข้าพบเพื่อหารือและแลกเปลี่ยนความสัมพันธ์ด้านต่างๆ เกี่ยวกับภารกิจของสภากรุงเทพมหานคร ตามโครงการสภาบ้านพี่เมืองน้อง 

โดยนายโยชิมูระ โทชิโอะ ผู้ประสานงานการแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศจากสมาคมสภาจังหวัดฟุกุโอกะ กล่าวแสดงความยินดีที่สมาชิกสภากรุงเทพมหานครทุกท่านได้รับเลือกตั้งในการเลือกตั้งเมื่อเดือนพฤษภาคม 2565 ที่ผ่านมา และรู้สึกยินดีที่สภากรุงเทพมหานครได้มีสมาชิกสภากรุงเทพมหานครที่มาจากการเลือกตั้งครั้งแรกในรอบ 8 ปี

\"ชญาดา\" นำ ส.ก. หารือ ตัวแทน \"สภาฟุกุโอกะ\" ประสานภารกิจบ้านพี่เมืองน้อง

โดยในระหว่างการหารือนางชญาดา กล่าวว่า อยากให้มีการประสานงานระหว่างสภาจังหวัดฟุกุโอกะและมหาวิทยาลัยนวมินทร์ เกี่ยวกับการบริหารจัดการเมือง สิ่งแวดล้อม ผังเมือง และการจราจร ซึ่งนายโยชิมูระ แจ้งว่า หากทางสภากรุงเทพมหานคร มหาวิทยาลัยนวมินทร์ มีความสนใจในการศึกษาดูงาน สภาจังหวัดฟุกุโอกะก็ยินดีให้การรับรอง เพราะคนไทยสามารถเดินทางเข้าประเทศญี่ปุ่นได้โดยไม่มีข้อจำกัดด้านวัคซีน แต่ต้องมีผลตรวจ RT-PCR ภายใน 72 ชั่วโมง ก่อนเดินทาง และยังต้องขอรับการตรวจลงตรา (VISA) อยู่ หากสภากรุงเทพมหานครจะเยือนจังหวัดฟุกุโอกะ ก็สามารถแจ้งกำหนดการมาได้ โดยทางคณะฯ จะเป็นธุระประสานเรื่องวีซ่ากับสถานทูตญี่ปุ่นให้ เพื่อพัฒนาความร่วมมือให้เกิดประโยชน์กับประชาชน

\"ชญาดา\" นำ ส.ก. หารือ ตัวแทน \"สภาฟุกุโอกะ\" ประสานภารกิจบ้านพี่เมืองน้อง