"บ้านใหญ่อัศวเหม" ตะเพิด "สุชาติ" กลับชลบุรี อย่าจุ้นทำ สมุทรปราการ แตกแยก

"บ้านใหญ่อัศวเหม" ตะเพิด "สุชาติ" กลับชลบุรี อย่าจุ้นทำ สมุทรปราการ แตกแยก

"ต่อศักดิ์" เผย โหวตสวน "มท.1" เหตุ ไม่ได้รับการดูแลท้องถิ่น ยัน ตัดสินใจบนพื้นฐานผู้แทนฯ รับ คว่ำ "สุชาติ" มาจากปัญหาทับซ้อนการเมืองท้องถิ่น ไล่ กลับไปดูแลชลบุรี ให้ดีก่อน ปัญหาหนักกว่า ลั่น สมุทรปราการ รักกันดี ทำงานเป็นทีม

ที่ จ.สมุทรปราการ นายต่อศักดิ์ อัศวเหม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ หนึ่งใน 6 ส.ส.สมุทรปราการ ที่โหวตสวน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เปิดเผยระหว่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่ว่าที่ผ่านมา 3 ปี จ.สมุทรปราการ ไม่ได้รับการประสานดูแลเรื่องท้องถิ่น โดยเฉพาะการเสนอโครงการผ่านกระทรวงมหาดไทย แต่ไม่ได้รับการอนุมัติ และรับแรงเสียดทานจากประชาชน ตนยืนยันการตัดสินใจโหวตอยู่บนพื้นฐานการเป็นผู้แทนราษฎร และความถูกต้องเป็นการแสดงออกทางการเมืองภายใต้ครรลองระบอบประชาธิปไตย และถือว่าเรื่องนี้จบแล้ว 

เมื่อถามถึงกรณีโหวตคว่ำ นายสุชาติ นายต่อศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเพราะเรื่องของปัญหาการทำการเมืองท้องถิ่นทับซ้อนพื้นที่กัน และยืนยันว่า ส.ส. 6 คนในกลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ทำงานครอบคลุมพื้นที่ทั้งจังหวัด และสมุทรปราการ รักกันดีอยู่แล้ว เราไม่มีแตกแยก เราเดินหน้าจังหวัดของเรามา 20 กว่าปี โดยการนำของนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ประธานหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ พวกเราทำงานกันหนัก เพราะฉะนั้น พื้นที่ของเราดูแลได้ ส่วนนายสุชาติพูดสั้นๆ ว่า นายสุชาติมีพื้นที่ของตัวเอง กลับไปดูแลพื้นที่ของท่านให้ดีดีกว่า ตนคิดว่าชลบุรีมีปัญหาหนักกว่าที่สมุทรปราการ ก็ให้นายสุชาติดูแลพื้นที่ของตัวเองให้ดีก่อน ท่านมีภาระหนักของท่าน ก็ไม่มีเหตุจำเป็นอะไรที่จะต้องเข้ามา จ.สมุทรปราการ แล้วสร้างความแตกแยกในสมุทรปราการ 

นายต่อศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนในวันข้างหน้าผู้ใหญ่จะว่าอย่างไร ก็พร้อมปฏิบัติตาม และจะไม่มีแรงกดดันให้ผู้ใหญ่ยกโทษให้ นี่จะเป็นการแสดงออกทางการเมืองครั้งสุดท้ายก่อนที่จะมีการเลือกตั้งในครั้งหน้า 

เมื่อถามว่า การสมัครรับเลือกตั้งครั้งหน้าจะลงสมัครในนาม พปชร.หรือไม่ นายต่อศักดิ์ กล่าวว่า ก็อยู่ที่ผู้ใหญ่จะพิจารณา แต่ย้ำว่า ส.ส. สมุทรปราการ รักกัน ทำงานเป็นทีม ถ้าสมุทรปราการก้าวหน้าไปทางไหนก็พร้อมที่จะไปด้วย

 

 

 


พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์