หยุดเสนอข้อมูลเท็จ! ผู้จัดการ หจก.บุรีเจริญฯ ยันไม่ใช่นอมินี "ศักดิ์สยาม"

หยุดเสนอข้อมูลเท็จ! ผู้จัดการ หจก.บุรีเจริญฯ ยันไม่ใช่นอมินี "ศักดิ์สยาม"

"ศุภวัฒน์" ผู้จัดการ หจก.บุรีเจริญฯ ลงคลิปแจงละเอียด ยันไม่ใช่นอมินี “ศักดิ์สยาม” ลั่นหยุดเสนอข้อมูลเท็จ พร้อมใช้สิทธิทางกฎหมายกับทุกราย แจงซื้อขายหุ้นราคาพาร์ ไร้กำไร ไม่ต้องเสียภาษี ประมูลงานผ่าน e-bidding ตามขั้นตอนถูกต้อง มีทั้งแพ้-ชนะ

เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2565 นายศุภวัฒน์ เกษมสุทธิ์ ผู้จัดการ หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น โพสต์คลิปในเฟซบุ๊กส่วนตัว Supawat Kasemsut ชี้แจงข้อกล่าวหาฝ่ายค้านที่อภิปรายไม่ไว้วางใจ อ้างว่าเป็น “นอมินี” ของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ว่า ตนรู้จักกับนายศักดิ์สยามมานานแล้ว ทำธุรกิจหลายอย่างไม่ใช่นอมินี มีฐานะทางการเงิน จากการทำธุรกิจพัฒนาที่ดินของครอบครัว การเทรดทอง การเทรดหุ้น นายศักดิ์สยามมาเสนอขายหุ้นส่วนใหญ่ของ หจก.บุรีเจริญฯ เรื่องราคาซื้อขายก็มีการเจรจากัน ตอนแรกนายศักดิ์สยามจะขายราคามากกว่านี้ แต่ตนต่อรองลงมาเหลือเท่านี้ เพราะรู้ว่านายศักดิ์สยามไม่อยากทำธุรกิจแล้ว เคยพูดกับตนหลายครั้งว่าจะเคลียร์เรื่องธุรกิจ เพื่อไปทำงานการเมืองเต็มตัว ไม่อยากให้มีปัญหาเรื่องหุ้น เหมือนนักการเมืองหลายคนที่มีปัญหา มีข่าวก่อนหน้านี้

ผมเจรจาต่อรอง จนมาตกลงซื้อขายกันที่ราคาพาร์ ที่อภิปรายว่า ซื้อขายหุ้น ไม่เสียภาษีนั้น เรื่องนี้คนทำธุรกิจทุกคนรู้ดีว่า ถ้าซื้อขายหุ้นราคาพาร์ ไม่มีกำไร ไม่ต้องเสียภาษี กฎหมายบอกไว้แบบนั้น” นายศุภวัฒน์ กล่าว

หยุดเสนอข้อมูลเท็จ! ผู้จัดการ หจก.บุรีเจริญฯ ยันไม่ใช่นอมินี \"ศักดิ์สยาม\"

นายศุภวัฒน์ กล่าวอีกว่า การซื้อธุรกิจจากนายศักดิ์สยาม เป็นการซื้อในลักษณะการลงทุน ตนมีเงื่อนไขว่า ขอให้บริษัทตั้งอยู่ที่เดิม เพราะทำธุรกิจเดิม และต้องมีพนักงานบางท่าน ที่เป็นกำลังหลักของ หจก.บุรีเจริญฯ ทำงานต่อไป ช่วงเปลี่ยนผ่าน ขณะที่มีการเจรจาซื้อธุรกิจ ซื้อหุ้นมาจากนายศักดิ์สยามเมื่อปี 2559 ยังไม่มีแนวโน้มหรือสัญญาณว่าจะมีการเลือกตั้ง เมื่อใด และไม่มีโอกาสทราบล่วงหน้าว่านายศักดิ์สยามจะได้รับเลือกตั้งหรือไม่จะมีตำแหน่งทางการเมืองหรือไม่

การซื้อขายหุ้น มีการโอนเงินกันจริง โอนจากบัญชีของผมไปที่บัญชีคุณศักดิ์สยาม เป็น 3 งวด ตั้งแต่ปี 2560-2561 ช่วงเวลานั้น ยังไม่มีการกำหนดวันเลือกตั้ง คุณศักดิ์สยาม ยังไม่มีตำแหน่งทางการเมือง ชัดเจนว่าการซื้อหุ้น ซื้อธุรกิจ หจก.บุรีเจริญฯ ของผมไม่มีปัจจัยทางการเมืองมาเอื้อประโยชน์แต่อย่างใด มีแต่ความเสี่ยงทางการเมือง แต่ผมเห็นว่าคุ้มค่าการลงทุน จึงตัดสินใจซื้อหุ้นจากคุณศักดิ์สยาม และผมเป็นเจ้าของ หจก.บุรีเจริญ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา” นายศุภวัฒน์ กล่าว

นายศุภวัฒน์ กล่าวด้วยว่า สำหรับเหตุที่ยังไม่ย้ายที่ตั้งบริษัทไปที่อื่น เพราะคู่ค้ารู้จักที่ตั้งตรงนี้ดี มีความสะดวกในการติดต่อทำธุรกิจ และเนื่องจากงานส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ภาคอีสาน การให้บริษัทอยู่ที่เดิม ทำงานได้ง่ายกว่าย้ายไปที่อื่น การซื้อขายหุ้น ซื้อธุรกิจนี้มา เป็นการลงทุนของตน ไม่ได้มีการประกาศ โฆษณา ประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนทั่วไปรับทราบ และนายศักดิ์สยาม ไม่ได้เกี่ยวข้องกับ หจก.บุรีเจริญฯ ตั้งแต่ปี 2561 เป็นต้นมา

นายศุภวัฒน์ กล่าวว่า หจก.บุรีเจริญฯ ดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้อง โปร่งใส และทุกงานที่ทำ เป็นงานที่ต้องเข้าแข่งขันราคากับผู้ประกอบการรายอื่นๆ ด้วยวิธี e-bidding ไม่มีสิทธิพิเศษใดๆ ไม่ได้รับความช่วยเหลือจากนายศักดิ์สยาม หจก.บุรีเจริญ เคยแพ้ e-bidding ไม่ได้งานก็มีหลายงานเหมือนกัน ไม่ใช่ว่าได้ทุกงาน เพราะในบุรีรัมย์มีคู่แข่งเยอะมาก

“ผมพร้อมจะให้ข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อให้มีความเข้าใจที่ถูกต้อง ทั้งต่อผม และ หจก.บุรีเจริญ เนื่องจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภาฯ กระทบต่อการดำเนินงานของ หจก.บุรีเจริญ และขอความกรุณาหยุดเสนอข่าวผมเป็นนอมินีคุณศักดิ์สยาม หากยังมีการนำเสนอข้อมูลใดๆ อันเป็นเท็จ ทำให้ผมและ หจก.บุรีเจริญ ได้รับความเสียหาย จะขอใช้สิทธิทางกฎหมายเพื่อปกป้องตนเองต่อไป” นายศุภวัฒน์ กล่าว