"สมคิด" ไม่ไว้วางใจ "นายกฯ" เหตุตั้ง "ลูกเสกสกล" รับราชการตำรวจ-ไม่เหมาะสม

"สมคิด" ไม่ไว้วางใจ "นายกฯ" เหตุตั้ง "ลูกเสกสกล" รับราชการตำรวจ-ไม่เหมาะสม

"สมคิด" อภิปรายไม่ไว้วางใจ "ประยุทธ์" สับพิการทางสมอง อย่าคิดปฏิรูปตำรวจ หลังใช้อำนาจดัน ลูกชาย-ลูกสาว "เสกสกล" รับราชการตำรวจ ไม่เหมาะสม

         นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ลุแก่อำนาจ ช่วยเหลือบุคคลแวดล้อมที่ทำงานให้ และคนใกล้ชิด สร้างความเหลื่อมล้ำ กรณีการตั้งบุคคลใกล้ชิดให้เข้ารับตำแหน่งสำคัญในรัฐบาล และไม่กำกับควบคุมการทำงานให้ดี อีกทั้งยังมีผลประโยชน์ตอบแทนผ่านการแต่งตั้งบุคคลครอบครัวคนที่ทำให้รับราชการในสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ว่า  พล.อ.ประยุทธ์ ฐานะผู้ดูแล สตช. ได้จัดการให้ลูกชาย และลูกสาวของนายเสกสกล อัตถาวงศ์ อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เข้ารับราชการตำรวจ โดยไม่มีความรู้ความสามารถที่ตรงกับสายงาน

 

         นายสมคิด กล่าวด้วยว่า ร.ต.ท. เจตนารมณ์ อัตถาวงศ์ บุตรชายนายเสกสกล ได้รับตำแหน่งรองสารวัตร   กองบัญชาสืบสวนกลาง เข้ารับเมื่อ 31 มีนาคม 2564 คนที่สองเป็นบุตรสาว ชื่อ จิตปรารถนา ไม่ขอเอ่ยนามสกุล บรรจุเมื่อ เมษายน 2565  ตนถึงบางอ้อ ที่พบว่าคนเป็นพ่อถึงสู้เป็นสู้ตาย เถียงข้างๆ คูๆ ช่วยพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ลืมหูลืมตา การแต่งตั้งแบบนี้ถือว่าเอาประโยชน์ใส่พวกตัวเอง แม้การแต่งตั้งตำรวจ ผบ. มีอำนาจยกเว้นได้ แต่เป็นเรื่องบังเอิญมาก  

         "ตำแหน่งที่ได้ ปกติต้องเป็นตำแหน่งที่ขาดแคลนความรู้ แต่ที่ได้มาคือตำแหน่งรัฐศาสตร์ และ ตำแหน่งบริหาร ผบ.หน่วยไม่ได้เลือก แต่เลือกให้เขา จะทำให้ตำรวจทำงานได้อย่างไร ความรู้ความสามารถไม่ตรงกับสายงาน แต่ผมไม่โทษเด็ก แต่โทษคนแต่งตั้ง ตำรวจที่รับราชการจนกว่าจะเกษียณ ผมทราบว่วาต้องเสียเงินถึง 32 ล้านต่อคน ซึ่งเป็นเงินภาษีของประชาชน รวม 64 ล้านบาท ไม่มีความสามารถทำงานให้หน่วยได้เต็มที่ ขอฝากไปยังนายกฯ ว่า พรรคฝ่าายค้าน พูดเพื่อแสดงให้เห็นว่ามีข้อมูลจะพูด ไม่มีการพูดลอยๆ นายกฯต้องไปสอบ นายกฯ อย่าไปคิดเรื่องปฏิรูปตำรวจเลย เรื่องแค่นี้ยังทำ ถือว่านายกฯ ลุแก่อำนาจ และเป็นคนพิการทางความคิด” นายสมคิด อภิปราย.