“อนุทิน”รับ“น้องชาย”ทำธุรกิจกัญชง-ยันไม่ได้ทำธุรกิจร่วมกัน

“อนุทิน”รับ“น้องชาย”ทำธุรกิจกัญชง-ยันไม่ได้ทำธุรกิจร่วมกัน

“อนุทิน”รับ“น้องชาย”ทำธุรกิจกัญชง ไม่ได้ทำกัญชา เหตุข้อจำกัดเยอะ ยันไม่ได้ทำธุรกิจร่วมกัน เหน็บ “ฝ่ายค้าน”ใช้เวลาเกินไป 8 วิ ด้าน

ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึง การอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันแรกว่า ความมั่นใจในเสียงลงมตินั้น ตนไม่เคยพูดถึงเรื่องคะแนนเสียงเพราะเป็นเอกสิทธิ์ของส.ส. ที่จะพิจารณาว่าจะลงมติอย่างไร ตนได้พยายามตอบชี้แจงส.ส.ฝ่ายค้านในทุกประเด็น ซึ่งใช้เวลาเกินไป 8 วินาที ในส่วนที่ยังไม่ได้ตอบ ก็จะมีการแถลงให้ชัดเจนอีกครั้ง
 

ส่วนกรณีที่มีการพูดถึงกิจการของครอบครัวตนนั้น ตนได้ตอบไปตั้งแต่สัปดาห์ก่อนแล้วว่าตนไม่ได้เกี่ยวข้อง ตั้งแต่เข้ามาเป็นรัฐมนตรีแล้ว และน้องชายไม่ได้ทำธุรกิจกัญชา แต่ทำกัญชง เพราะมีข้อห้ามน้อยกว่ากัญชา ไม่ได้เป็นของต้องห้าม และเป็นประเด็นตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ไม่ทำถึงแม้ว่าได้รับใบอนุญาตแล้วก็ตาม และปล่อยให้ผ่านไป ที่ไม่ได้ตอบข้อสงสัยใดๆเพราะเป็นบุคคลธรรมดา ก็จบกันไป ขอย้ำว่าข้อเท็จจริงคือเขามีเจตนาที่จะทำแต่เมื่อมีประเด็นก็จบ แต่จากนี้ไปต้องพบกับเขาบ่อยหน่อย เพราะที่ผ่านมาไม่ได้พบกันมาก ต่างคนต่างทำมาหากิน