ศึกปชป.! "ไชยยศ" ลั่นกลางวงโหวต "ไม่ไว้วางใจ" รัฐมนตรีพรรคบางคน

ศึกปชป.!  "ไชยยศ" ลั่นกลางวงโหวต "ไม่ไว้วางใจ" รัฐมนตรีพรรคบางคน

ปชป.ถกเตรียดโหวตซักฟอกไร้เงา "พนิต-อันวาร์" ด้าน "นิพนธ์" มั่นใจข้อมูลพร้อม-ไม่มีปัญหา ขณะที่ "ไชยยศ" ลั่นกลางวง "ไม่ไว้วางใจ" รัฐมนตรีพรรคบางคน

ในการประชุม ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ เพื่อเตรียมความพร้อมในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ระหว่างวันที่ 19-23 ก.ค. ซึ่งมีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ นายชินวรณ์ บุญญเกียรติ รองประธานวิปรัฐบาล นั่งเป็นประธานการประชุม โดยได้ชี้แจงถึงกรอบเวลาของรัฐบาลและขั้นตอนการลงมติแบบเสียบบัตร และขานชื่อรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง

ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้เปิดโอกาสให้ ส.ส. และรัฐมนตรีที่ถูกอภิปราย ได้แสดงความคิดเห็นรวมถึงการเตรียมความพร้อม

โดยนายนิพนธ์ บุญญามญี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยหนึ่งในรัฐมนตรีที่ถูกยื่นอภิปราย ย้ำ ว่าเตรียมข้อมูลไว้แล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

ศึกปชป.!  \"ไชยยศ\" ลั่นกลางวงโหวต \"ไม่ไว้วางใจ\" รัฐมนตรีพรรคบางคน

ด้านนายไชยยศ จิรเมธากร ส.ส.บัญชีราย พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่า ตนในฐานะที่เคนเป็นสมาชิกพรรคและลาออกไปจัดตั้งพรรค ก่อนจะถูกดึงตัวกลับมา และสามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ในสมัย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แต่รู้สึกอัดอัดใจที่จะพูด เนื่องจากมีสื่อมวลชนร่วมคิดตามทำข่าวด้วย

พร้อมแจ้งต่อที่ประชุมให้ทราบว่า "จะขอใช้สิทธิ์ลงมติไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีของพรรคบางคน"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อรัฐมนตรีพรรคประชาธิปัตย์ที่ถูกยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ ประกอบด้วย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ หัวหน้าพรรค,นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย รองหัวหน้าพรรคและนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

ศึกปชป.!  \"ไชยยศ\" ลั่นกลางวงโหวต \"ไม่ไว้วางใจ\" รัฐมนตรีพรรคบางคน

 

ขณะที่ บรรยากาศภายในห้องประชุม ไม่พบนายอันวาร์ สาและ ส.ส.ปัตตานี และ นายพนิต วิกิตเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อเข้าร่วมประชุม ซึ่งที่ผ่านมาทั้ง 2 คน ได้ลงมติสวนแนวทางของพรรคมาโดยตลอด