"หมอระวี" ประเมินมี 1-2พรรค ตามรอย "ธรรมนัส" ถอนตัวร่วมรัฐบาล

"หมอระวี" ประเมินมี 1-2พรรค ตามรอย "ธรรมนัส" ถอนตัวร่วมรัฐบาล

"หมอระวี" ชี้ "ธรรมนัส" ถอนตัวร่วมรัฐบาล กระทบเสถียรภาพพรรคร่วมในสภาฯ คาดมีอีก 1-2 พรรคตามรอย แต่เชื่อไม่กระทบการโหวตไม่ไว้วางใจ

         นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่พรรคเศรษฐกิจไทยถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล โดยเชื่อว่ามีผลต่อเสถียรภาพของพรรคร่วมรัฐบาลในสภาฯ เนื่องจากมีเสียงหายไป 16 เสียง แต่กรณีดังกล่าวเชื่อว่าจะไม่มีปัญหาหรือผลกระทบต่อการลงมติไว้วางใจรัฐบาลในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล ช่วงสัปดาห์หน้า

 

          นพ.ระวี ยังกล่าวถึงความเคลื่อนไหวของพรรคเล็กที่นัดหมายวันที่ 17 กรกฏาคม เพื่อหารือกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า ตนไมม่ทราบรายละเอียด แต่คาดว่าจะเกี่ยวกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทั้งนี้พรรคเล็กไม่ได้ตั้งเงื่อนไขต่อรองในการพูดคุย แต่จะแจ้งกับ พล.อ.ประวิตร ว่า พรรคเล็กของฟังการอภิปรายและชี้แจงก่อนพิจารณาโหวตตามธรรมเนียม และหลักปฏิบัติของส.ส. ที่เป็นตัวแทนประชาชน

        "เสียงของกลุ่มพรรคเล็กกลุ่ม 16 คาดว่ามีแนวโน้มจะโหวตผ่านให้ แต่สถานการณ์การเมืองในสภาตอนนี้ต้องรอดูผลหลังวันที่ 17 กรกฎาคม ที่กลุ่มพรรคเล็กจะเข้าพบพล.อ.ประวิตรก่อน  ส่วนที่หลายฝ่ายมมองว่าจะมีพรรคเล็กถอนตัวจากการร่วมรัฐบาลนั้น เท่าที่ประเมิน อาจมี  1-2 พรรคเท่านั้น เพราะที่เหลือยังไม่เห็นเหตุผลที่จะถอนตัว"นพ.ระวี กล่าว