"สุรทิน" เผยพรรคเล็ก จ่อหารือ เดินตาม "ธรรมนัส" ถอนตัวร่วมรัฐบาลหรือไม่

"สุรทิน" เผยพรรคเล็ก จ่อหารือ เดินตาม "ธรรมนัส" ถอนตัวร่วมรัฐบาลหรือไม่

หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ เผย "ธรรมนัส" ต่อสายคุย แจ้งมติถอนตัวร่วมรัฐบาล เดินหน้าตรวจสอบ ด้านพรรคเล็กต้องรอมติพรรค -วันที่17ก.ค.นี้ เตรียมเข้าพบ พล.อ.ประวิตร

         นายสุรทิน พิจารณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ ให้สัมภาณ์ต่อประเด็นที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ประกาศถอนตัวต่อการร่วมรัฐบาล และจะเข้าร่วมเป็นกลุ่มฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ว่า เมื่อค่ำวันที่ 12 กรกฎาคม ร.อ.ธรรมนัส โทรศัพท์เล่ารายละเอียดให้ทราบว่าพรรคเศรษฐกิจไทยมีมติออกจากการร่วมรัฐบาลและจะเดินหน้าตรวจสอบรัฐบาล แต่ในส่วนของกลุ่มพรรคเล็ก 1 เสียงที่รวมเป็นกลุ่ม16 นั้นต้องรอขอมติจากพรรคของตนเองอีกครั้ง และในวันที่ 17 กรกฏาคม เวลา 17.00 น. พรรคเล็กร่วมรัฐบาลจะเข้าพบพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ฐานะผู้จัดการรัฐบาล  ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 

        “ผมยอมรับว่าหากส.ส.กลุ่มพรรคเล็กร่วมรัฐบาล ในกลุ่มของผมที่มี พรรคประชาธิปไตยใหม่ พรรคครูไทยเพื่อประชาชน พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทยและพรรคไทรักธรรม ถอนตัวจากการร่วมรัฐบาล จะทำให้เสียงของรัฐบาลมีไม่ถึงกึ่งหนึ่งของสภา และอาจทำงานลำบาก แต่ตอนนี้ผมในนามพรรคประชาธิปไตยใหม่ยังไม่มีมติใดๆ ออกมา เพราะการถอนตัววหรือร่วมรัฐบาลต้องใช้เป็นมติพรรค โดยหลังจากที่ผมเสร็จสิ้นการจัดงานศพบิดาที่ต่างจังหวัดแล้วจะเดินทางเข้ากรุงเทพทันที” นายสุรทิน กล่าาว