"ยุทธพงศ์" โว "ประยุทธ์" อยู่ไม่ได้แน่ จ่อ ชำแหละความล้มเหลว แพงทั้งแผ่นดิน

"ยุทธพงศ์" โว "ประยุทธ์" อยู่ไม่ได้แน่ จ่อ ชำแหละความล้มเหลว แพงทั้งแผ่นดิน

"ยุทธพงศ์" เผย "ฝ่ายค้าน" แบ่ง 3 กลุ่ม โดนซักฟอก เริ่ม 19 ก.ค.ตั้งแต่ 08.30-24.30 น. ลงมติ 23ก.ค. 10.00 น. จ่อ ชำแหละ "ประยุทธ์" บริหารล้มเหลว ของแพงทั้งแผ่นดิน โว อยู่ไม่ได้แน่

ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทยแถลงถึงการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีรวม 11 คนว่า ประกอบไปด้วย 3 กลุ่มใหญ่คือ 1.กลุ่ม 3 ป.

2.แกนนำพรรคร่วมรัฐบาล

3.รัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาล มีการจัดสรรเวลาอภิปราย 4 วัน วันที่ 19-22 ก.ค. ตั้งแต่เวลา08.30 น.-24.30 น. แต่ในวันสุดท้าย อภิปรายฯ ตั้งแต่ 08.30-23.30 น. ซึ่งฝ่ายค้านได้เวลา45 ชั่วโมง และจะลงมติในวันที่ 23ก.ค. เวลา 10.00 น. 

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า รอบนี้จะพิเศษกว่าทุกครั้ง เพราะ ส.ส.ฝ่ายค้าน 1 คนสามารถอภิปรายฯรัฐมนตรีได้มากกว่า 1 คน โดยนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ผู้นำฝ่ายค้านจะเป็นผู้เปิดญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ทางพรรคฝ่ายค้านมีความพร้อมมาก มั่นใจครั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ อยู่ไม่ได้แน่นอน จะแสดงให้เห็นว่าการบริหารเกิดความเสียหายทุกอย่าง พล.อ.ประยุทธ์ เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจปล่อยให้ราคาน้ำมันรวมถึงของใช้แพง ประชาชนเดือดร้อนทั้งบ้านทั้งเมือง บริหารงานผิดพลาดอย่างร้ายแรง 

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า ในส่วนของโควิด สถานการณ์ไม่ได้เบาลง นายสาธิต ปิตุเตชะรมช.สาธารณสุข ยอมรับกลางสภาว่าคนติดเชื้อไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นคนต่อวัน แสดงว่าตัวเลขที่เปิดเผยนั้นไม่ใช่ข้อเท็จจริง ความศรัทธาของ พล.อ.ประยุทธ์ ได้หมดลงแล้ว