“อุตตม”หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทยโพสต์อาลัย”ชินโซ อาเบะ”

“อุตตม”หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทยโพสต์อาลัย”ชินโซ อาเบะ”

“อุตตม”หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทยแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อชาวญี่ปุ่นและครอบครัว “ชินโซ อาเบะ”อดีตนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นที่จากไปจากการถูกลอบสังหาร ชี้เป็นผู้นำที่ผู้คนจะจดจำไปอีกนาน

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้(9ก.ค.) ดร.อุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย โพสต์เฟซบุ๊ส่วนตัว ระบุว่า “ผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับประชาชนชาวญี่ปุ่นและครอบครัวของ Mr. Shinzo Abe อดีตนายกรัฐมนตรีประเทศญี่ปุ่น“

“อุตตม”หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทยโพสต์อาลัย”ชินโซ อาเบะ”
ดร.อุตตม ระบุด้วยว่า ได้มีโอกาสเดินทางไปญี่ปุ่นในคณะทางการของรัฐบาลไทย และได้ร่วมเข้าพบท่านนายกรัฐมนตรีอาเบะ เพื่อหารือแนวทางการขยายความร่วมมือด้านเศรษฐกิจระหว่างญี่ปุ่นกับไทย
 

 ขณะนั้นเรากำลังเริ่มเดินหน้าโครงการเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกหรือโครงการอีอีซี ท่านอาเบะได้ให้ความสำคัญกับอีอีซีและโครงการอื่นๆที่จะสร้างประโยชน์ร่วมกันให้กับไทยและญี่ปุ่น ท่านนายกฯอาเบะเป็นผู้นำญี่ปุ่นท่านหนึ่งที่ให้การสนับสนุนและส่งเสริมความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยและญี่ปุ่นอย่างเต็มที่ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นไปในทุกมิติ 

 “ท่านอาเบะเป็นนายกรัฐมนตรีที่อยู่ในตำแหน่งยาวนานที่สุดของญี่ปุ่น ผมประทับใจในบุคลิกที่มั่นคง จริงใจ และความคิดที่เฉียบคมของท่าน ผมเชื่อว่าท่านอาเบะจะได้รับการจดจำเสมอไปในฐานะผู้นำประเทศที่เปี่ยมด้วยความสามารถครับ”