“ชัชชาติ”ร่วมประชุมสภากทม.-จับตาหารือจัดเลือกตั้งส.ข.

“ชัชชาติ”ร่วมประชุมสภากทม.-จับตาหารือจัดเลือกตั้งส.ข.

“ชัชชาติ”ร่วมประชุมสภากทม.-จับตาหารือจัดเลือกตั้งส.ข. กลับมาเลือกตั้ง เพื่อให้ทำงานร่วมกับส.ก. ระบุปมตัวแทนลาดกระบังยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมให้ “ผอ.เขต” อย่านำมวลชนมากดดันจนผิดสังเกตุ

ที่อาคารไอราวัฒพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (ดินแดง) วันนี้มีการจัดประชุมสภากรุงเทพมหานคร(ส.ก.)สมัยที่ 3 ครั้งที่ 1 ในรอบ8 ปี โดยสาระสำคัญในการประชุมครั้งนี้คือการถ่ายทอดสดให้ประชาชนสามารถรับชมร่วมกันเป็นครั้งแรก รวมทั้งไม่มีเอกสิทธิ์คุ้มครองในการอภิปรายทั้งคดีแพ่งและอาญา ส.ก. และผู้ที่ร่วมประชุมระมัดระวังเรื่องคำพูด การกล่าวอ้างถึงบุคคลที่ 3

โดย นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.)ให้สัมภาษณ์ก่อนเปิดการประชุมสภา กทม. ว่า ในวันนี้ที่ประชุมจะมีการหารือเรื่องการนำการเลือกตั้งสมาชิกสภาเขต (ส.ข.) กลับมาอีกครั้งเพื่อให้มาทำหน้าที่ร่วมกับ ส.ก. แบ่งเบาภาระงาน โดยการเลือกตั้ง ส.ข. มีการจัดครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2557
 

ส่วนประเด็นเรื่องหนี้สินรถไฟฟ้า ส่วนต่อขยายสายสีเขียว นายชัชชาติ บอกว่า วันนี้จะยังไม่มีการบรรจุเรื่องเข้าวาระการประชุมแต่หากสภา มีข้อซักถาม ก็พร้อมที่จะตอบคำถาม เบื้องต้นจะมีการตั้งคณะกรรมการทำงานร่วมกันเพื่อพิจารณาและแก้ปัญหาหนี้สินที่ผูกผันเกี่ยวกับสัมปทานการเดินรถไฟฟ้า
 

สำหรับประเด็นการตรวจสอบผู้อำนวยการเขตลาดกระบัง ที่เมื่อวานนี้ มีตัวแทนชุมชนในเขตลาดกระบังมาร้องขอความ เป็นธรรมให้กับผู้อำนวยการเขตหลังจากมีกระแสข่าวว่าเกิดการทุจริตและผอ.คนดังกล่าวได้มีการยื่นใบลาออกไปแล้ว นายชัชชาติ ระบุว่า ขออย่านำมวลชนมากดดันกระบวนการทำงาน จนผิดสังเกตุ 

“เรื่องนี้หากไม่มีมูลความจริงก็ไม่มีอะไรที่ต้องกังวล ซึ่งเรื่องนี้ต้องเป็นไปตามกระบวนการต่อไป สำหรับเรื่องหนังสือลาออก ของผอ.เขต คนดังกล่าว หากยื่นมาจริง คาดว่าเอกสารจะเป็นไปตามขั้นตอน แต่ขอยืนยันว่า จนขณะนี้ยังไม่พบการกระทำผิดใดๆ”