“ชัชชาติ”ขออย่าเปรียบการทำงานกับนายกฯ-ชี้งานคนละสเกล

“ชัชชาติ”ขออย่าเปรียบการทำงานกับนายกฯ-ชี้งานคนละสเกล

“ชัชชาติ”ขออย่าเปรียบการทำงานกับนายกฯ-ชี้เป็นคนละสเกล มองการประสานงานหาจังหวัด-หน่วยงานต่างๆ เป็นการพันธมิตร มาช่วยทำงาน เชื่อปรากฎการณ์ชัชชาติ จะลดลงเมื่อมีเรื่องอื่นเข้ามา ขอผู้สนับสนุนอย่าไปว่าใคร หลังหลายคนถูกทัวร์ลง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวกรณี นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้สัมภาษณ์หลังนักข่าวถามถึงการทำงานเปรียบเทียบกับนายกรัฐมนตรี และชื่นชนนายกรัฐมนตรีว่าเก่งที่สุด จนถูกทัวร์ลง ว่า ตนเองไม่ได้เกี่ยวข้องเลยนะ ตนเองทำงานท้องถิ่น อย่าเอาไปเปรียบเทียบกับใคร และตั้งใจทำเรื่องท้องถิ่น ทำกรุงเทพอยู่แล้ว ซึ่งหากท่านพูดอะไรก็เคารพท่าน เราเน้นเรื่องการทำงานตรงนี้ 

ทั้งนี้ก็ขออย่าเอาไปเปรียบเทียบกับท่านนายกฯเลย เพราะนายกฯท่านเองก็มีภารกิจเยอะ รัฐบาลก็มีผลงานเยอะอยู่แล้ว ซึ่งเป็นสเกลระดับประเทศ ส่วนตนเองเป็นสเกลระดับท้องถิ่น ดังนั้นตนเองก็ตั้งหน้าตั้งตาทำงานไป

ซึ่งมองว่าหลายๆอย่างที่ประสานงานกันกับรัฐบาล อย่างการไปประชุมเรื่องสวนฯ ก็ประสานงานกันได้ดี และมองว่า ไม่มีอะไร เอาประโยชน์ประชาชนเป็นที่ตั้ง ส่วนที่ท่านสุชาติพูดก็เคารพความเห็น แต่ตนเองก็คงไม่ได้ไปเปรียบเทียบกับใคร พูดในแนวสร้างสรรค์ดีกว่า 
 

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีการเชิญหลายๆจังหวัดมาร่วมหารือและทำกิจกรรม ทั้งการแสดงดนตรี การหารือกับจ.ยะลา นายชัชชาติ มองว่า ก็ไม่ได้เป็นสเกลใหญ่ เป็นการหาความสัมพันธ์ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เพราะหลักการสำคัญ คือการแสวงหาแนวร่วม ซึ่งกทม.ก็เล็ก ก็ต้องหาพันธมิตรให้มาก ไม่ว่าจะอยู่ในกรุงเทพหรือต่างจังหวัด 

“อย่างเมื่อที่ 5 มิ.ย. เจ้าอาวาสวัดสุทธิวรารามก็ให้ท้า ศิลปินเชียงรายมาวาดรูปบนกำแพง ซึ่งตนเองมองว่า ก็หาพันธมิตรได้ทุกจังหวัด เพราะพันธมิตรจะได้ทำให้เหนื่อยน้อยลง และจะได้มีคนมาช่วยกันทำงาน รวมถึงจะทำงานได้เยอะขึ้นในทรัพยากรที่มีจำกัดด้วย”
 

เมื่อถามว่า คงไม่ได้เป็นการขับเคลื่อนมากกว่ารัฐบาล เพราะรัฐบาลคุมทุกอย่างอยู่แล้ว โดยกทม.อยู่ภายใต้รัฐบาล และกทม.ก็เป็นหนึ่งในการบริหารจัดการของรัฐบาล จึงขออย่าเอากทม.ไปเทียบกับรัฐบาล และต้องทำงานร่วมกับรัฐบาลอยู่แล้วก็เป็นคนละสเกลกัน

เมื่อถามว่า หากใครมาแตะต้องหรือต่อว่านายชัชชาติ ก็มักจะถูกทัวร์ลงนั้น นายชัชชาติ บอกว่า หากเราจะทำงานให้ดีได้ ก็ต้องรับคำติแล้วเอามาปรับปรุง จึงขอฝากผู้สนับสนุนตนเองอย่าไปว่าใคร และมองว่าคำติดี ถ้าติแล้วเป็นจริงก็ปรับปรุง ถ้าติแล้วไม่เป็นจริง ก็ไม่ต้องสนใจและอย่าไปกังวล ให้มองบวก

ทั้งนี้ก็ต้องปรับปรุงทุกคำติ เพราะทำให้เราปรับปรุงตัวให้ดีขึ้น และใครทัวร์ลงก็อย่าไปอ่านมาก บางทีตนเองก็ทัวร์ลงก็ไม่อ่านเพราะมันทำให้จิตตก และทัวร์เป็นเรื่องที่ควบคุมไม่ได้ เรื่องแฟนคลับก็ควบคุมไม่ได้เช่นกัน ทั้งนี้ก็ขอบคุณแฟนคลับที่สนับสนุนตนเอง

เมื่อถามถึงปรากฎการณ์ชัชชาติมองอย่างไร นายชัชชาติ มองว่า เดี๋ยวก็เฟดลง ตอนนี้อาจจะเป็นเรื่องใหม่ แต่สุดท้ายก็ต้องเฟดลง ตอนนี้อาจจะยังไม่มีเรื่องอื่น แต่เชื่อว่าหากมีการเลือกตั้ง หรือมีเรื่องอื่นๆก็คงเฟดลง ส่วนตนเองก็เน้นทำงานเป็นหลัก ไม่มีอะไร