วงโยธวาทิต รร.สุรนารี ซ้อมหนักพร้อมประชันวง กทม.ตามคำเชิญผู้ว่าฯ ชัชชาติ

วงโยธวาทิต โรงเรียนสุรนารี จ.นครราชสีมา ซ้อมหนัก พร้อมประชันวงโยธาวทิตกรุงเทพมหานคร 31 กรกฎาคม 2565 ตามคำเชิญของนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ โรงเรียนสุรนารี ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นักเรียนสมาชิกวงโยธวาทิตของโรงเรียนสุรนารีได้มีการซ้อมดนตรีกันอย่างหนักเพื่อเตรียมความพร้อมไปประชันวงโยธวาทิตกับทางวงโยธวาทิตของฝั่งกรุงเทพมหานคร 

 

 

 

ภายหลังจากที่นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม.) ได้มีการพูดคุยกับทางนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ให้นำวงโยธวาทิตของทั้ง 2 จังหวัด จังหวัดละ 2 วง มาประชันกันเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ เน้นความสมานฉันท์ซึ่งจะจัดในวันที่ 31 กรกฎาคม 2565 นี้ ที่อาคารกีฬาเวสน์สนามกีฬาไทย - ญี่ปุ่นดินแดง นอกจากนี้ทางวงโยธวาทิตของโรงเรียนสุรนารียังได้ซ้อมเพื่อเตรียมไปแข่งขันในเวทีระดับโลกอีกด้วย

 

ทางด้านนายอภิวุฒิ มินาลัย อาจารย์ผู้ควบคุมวงโยธวาทิต เปิดเผยว่า ขณะนี้นักเรียนสมาชิกภายในวงต่างตื่นเต้นและก็ดีใจที่ได้รับเชิญไปร่วมงานในครั้งนี้เพราะจะได้รู้จักกับเพื่อนใหม่ที่มีประสบการณ์ในการแข่งขันระดับชาติ

 

สำหรับความพร้อมของวงในตอนนี้ถือว่าพร้อมมากเพราะทางเราได้มีการซ้อมทุกวัน เพราะนอกจากจะซ้อมเพื่อไปร่วมงานที่ทางผู้ว่าราชการทั้ง 2 จังหวัดจัดขึ้นแล้ว ทางวงเองก็ยังซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมไปแข่งขันวงโยธวาทิตระดับโลกซึ่งประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพในการแข่งขันที่จะมีขึ้นในวันที่ 11 กรกฎาคม 2565 นี้