"ประวิตร" ดักคอ "ส.ส." คิดชิ่ง จะทิ้ง "พปชร." ไม่ว่า จะได้หาคนอื่นลงแทน

"ประวิตร" ดักคอ "ส.ส." คิดชิ่ง จะทิ้ง "พปชร." ไม่ว่า จะได้หาคนอื่นลงแทน

"ประวิตร" ปลุก "ส.ส.พปชร." อย่าไปเชื่อโพล ชี้ คนอายุ 35 ขึ้นไปยังหนุนเรา มั่นใจ เลือกตั้งหน้า กวาด 150 ที่นั่ง ภาคใต้ 20 ที่ พูดดักคอลูกพรรค หลังสะพัด เตรียมย้ายหนี บอกให้อยู่ด้วยกันเหมือนเดิม แต่จะไปไม่ว่า จะได้หาคนอื่นลงแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประชุมส.ส.พรรคพลังประชารัฐ บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค อารมณ์ดี ทักทาย ส.ส. ที่มารอต้อนรับอย่างเป็นกันเอง ทั้งนี้ การประชุมช่วงหนึ่งพล.อ.ประวิตร ได้พูดสร้างความมั่นใจให้กับ ส.ส. พร้อมกับระบุถึงเรื่องผลโพลที่ออกมาว่า 

“อย่าไปเชื่อโพลมาก บางทีไปถามเด็ก แต่คนอายุ 35 ปีขึ้นไปยังสนับสนุนเรา ดีกว่าเดิมด้วย ผมมั่นใจว่าครั้งหน้าได้ไม่ต่ำกว่า 150 ที่นั่ง 2 เดือนที่ตั้งพรรค เราได้ ส.ส.กว่า 100 คน แล้วทำงานมา 4 ปี มีผลงานมากมาย จะไม่ได้ 150 เสียงได้อย่างไร ครั้งหน้าใครที่อยู่กับเราได้แน่นอน ส่วนภาคใต้จะได้ 20 เสียง ดังนั้น ใครที่ได้ข่าวว่าจะย้ายพรรคจะว่าอย่างไร” พล.อ.ประวิตร ระบุ 

ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร จะหันไปแซว ส.ส.หลายคน โดยพล.อ.ประวิตร ได้หยอก นายสมบัติ อำนาคะ ส.ส.สระบุรี ถึงการเลือกตั้งครั้งหน้า ว่า “ยืนยันอยู่ด้วยกันต้องมีสมบัติ” ขณะที่ นายสมบัติยืนยันว่า “อยู่แน่นอน” 

จากนั้น พล.อ.ประวิตร หันไปมอง นางกรณิศ งามสุคนธ์รัตนา ส.ส.กทม. พร้อมกับพูดว่า “ใครจะย้ายไปไหน ให้มาอยู่ด้วยกันเหมือนเดิม มีข่าวอยู่นะ อยู่ด้วยกันนะ” 

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ยังได้หันไปพูดนายวัชระ ยาวอหะซัน ส.ส.นราธิวาสว่า “เป็นไง โทรหาพ่อ (นายกูเซ็ง ยาวอหะซัน นายก อบจ.นราธิวาส) ไม่รับสาย มีข่าวว่าพ่ออยู่ทีม ลูกอยู่ทีม มีข่าวว่าจะไปไหนนะ ยังอยู่นะ” 

ทำให้นายวัชระ ตอบกลับว่า “ยังอยู่ครับ” พล.อ.ประวิตร จึงพูดอีกว่า “ไม่รู้นะ กระแสข่าวมาว่าไม่อยู่แล้ว ไม่เป็นไร จะไปไม่ว่า จะได้หาคนอื่นลง” โดยนายวัชระ ได้แต่ยิ้ม นอกจากนี้ ยังได้แซวนายธรรมวิชญ์ โพธิพิพิธ ส.ส.กาญจนบุรี เกี่ยวกับเรื่องย้ายพรรคด้วย

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์