"ประวิตร" แบ่งคุมโซน เตรียมเลือกตั้ง "พปชร." จ่อโรดโชว์ ทุกภาค เริ่มก.ค.นี้

"ประวิตร" แบ่งคุมโซน เตรียมเลือกตั้ง "พปชร." จ่อโรดโชว์ ทุกภาค เริ่มก.ค.นี้

"พปชร." ขยับ "ประวิตร" แบ่งโซน คุมพื้นที่ รับเลือกตั้ง ดู กทม.-ใต้ เอง ดึง "สมศักดิ์-นฤมล" เสริม โซนภาคกลาง 4รมต. รับผิดชอบ อีสาน วาง "สุริยะ-วิรัช-แม่ทัพอี๊ด-บิ๊กแป๊ะ" บู๊ เหนือ ได้ "สันติ-นิโรธ" สั่ง จัดโรดโชว์ "พลังประชารัฐ พลังเพื่อชาติไทย" ทั่วประเทศ เริ่ม ก.ค.นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ ในการเตรียมพร้อมการเลือกตั้งว่าพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้แบ่งพื้นที่ให้แกนนำแต่ละคนรับผิดชอบเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย พล.อ.ประวิตร จะเป็นผู้รับผิดชอบพื้นที่ภาคใต้ และกทม. โดยมี นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคเข้าไปช่วยที่ภาคใต้ และนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค เข้าไปช่วยพื้นที่ กทม.

โซนภาคกลาง แบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วน คือ ภาคกลางตะวันออกและภาคกลางตะวันตก มีรัฐมนตรี 4 คนรับผิดชอบ ประกอบด้วย นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผอ.พรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรค นายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะกรรมการบริหารพรรค และ น.ส.ตรีนุช เทียนทองรมว.ศึกษาธิการ ในฐานะกรรมการบริหารพรรค

โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พื้นที่อีสานใต้มีนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส. บัญชีรายชื่อ ในฐานะกรรมการบริหารพรรครับผิดชอบ ขณะที่อีสานเหนือ มีพล.อ.ธัญญา เกียรติสาร กรรมการบริหารพรรค และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรครับผิดชอบ และจะมีพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีต ผบ.ตร. ซึ่งจะพ้นจากการเป็นสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ครบ 2 ปีในวันที่ 1 ต.ค.2565 ตาม พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง มาร่วมด้วย 

       

ขณะที่ภาคเหนือ มอบหมายให้ นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ในฐานะเลขาธิการพรรค กับนายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสวรรค์ และกรรมการบริหารพรรค รับผิดชอบ ทั้งนี้ ผู้รับผิดชอบแต่ละภาคจะดูแลเรื่องการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส.และจัดทำนโยบายกิจกรรมพื้นที่ 

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ได้สั่งการให้นายสันติ จัดกิจกรรมโรดโชว์เดินสายพรรคแต่ละภาคให้แกนนำที่รับผิดชอบแต่ละภาคไปเตรียมความพร้อม เพื่อสรุปตารางกิจกรรม และรายละเอียดในการลงพื้นที่ โดยใช้ชื่อว่า "พลังประชารัฐ พลังเพื่อชาติไทย" เบื้องต้น พื้นที่อีสานใต้จัดกิจกรรมที่ จ.นครราชสีมา อีสานเหนือ จ.มหาสารคาม ภาคเหนือ ที่ จ.พิษณุโลก หรือจ.เพชรบูรณ์ ภาคใต้ที่อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ภาคกลางตะวันออก ที่ จ.ชลบุรี ภาคกลางตะวันตกจ.เพชรบุรี และกทม.ย่านชานเมือง โดยจะเริ่มกิจกรรมเดือน ก.ค.