"ตรีรัตน์" จ่อร้อง "เสรีพิศุทธ์" สอย "ส.ว." ตั้งเครือญาติ ผลาญงบกว่าพันล้าน

"ตรีรัตน์" จ่อร้อง "เสรีพิศุทธ์" สอย "ส.ว." ตั้งเครือญาติ ผลาญงบกว่าพันล้าน

"ตรีรัตน์" จ่อร้อง "เสรีพิศุทธ์" สอบ "ส.ว." ตั้ง เครือญาติ กินตำแหน่งผู้ช่วย รวมกว่าพันล้าน ส่อ ประพฤติมิชอบ เข้าข่ายขัดประมวลจริยธรรม 22 มิ.ย.นี้

นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้อำนวยการกองการสื่อสารพรรคไทยสร้างไทย ในฐานะเลขานุการประจำคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบการทุจริตประพฤติมิชอบ เปิดเผยถึงกรณีที่ ไอลอว์(iLaw) ออกมาเปิดข้อมูลว่ามีสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) หลายสิบคน แต่งตั้งเครือญาติ เป็นผู้ช่วยส.ว. เพื่อรับเงินเดือนหลักหมื่น กินงบประมาณประเทศกว่าพันล้านว่า ตนจะนำเรื่องดังกล่าวยื่นร้องต่อพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการป.ป.ช. เพื่อขอให้ตรวจสอบส.ว. ประพฤติมิชอบ และอาจขัดต่อข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของสมาชิกวุฒิสภาและขัดต่อรัฐธรรมนูญ ม.185 หรือไม่

“ผมไม่สามารถปล่อยให้เรื่องนี้ผ่านไปได้ เพราะมันเกี่ยวข้องกับเงินภาษีของพี่น้องประชาชนโดยตรง และอาจขัดต่อข้อบังคับว่าด้วยประมวลจริยธรรมของ ส.ว. และรัฐธรรมนูญ ฉบับปี2560 ได้ระบุไว้ชัดเจนเรื่องการไม่ให้สมาชิกรัฐสภานำตำแหน่งของตน แสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ และหากข้าราชการสภาท่านไหนรู้เห็นไปใจก็อาจผิด ม.157 เช่นกัน” นายตรีรัตน์กล่าว

ทั้งนี้ นายตรีรัตน์ จะนำเสนอเรื่องดังกล่าวเข้าที่ประชุมคณะกรรมาธิการป.ป.ช.ภายในวันพุธที่22 มิย.นี้