"ชลน่าน" กร้าว รีบไล่หนูนำโรคร้าย “เต้น” เย้ย ส.ส.ขุนหาญ ได้มาเพราะเพื่อไทย

"ชลน่าน" กร้าว รีบไล่หนูนำโรคร้าย “เต้น” เย้ย ส.ส.ขุนหาญ ได้มาเพราะเพื่อไทย

ครอบครัวเพื่อไทย จัดกิจกรรม “ไล่หนู ตีงูเห่า” คึกคัก “ชลน่าน” กร้าว หนูนำโรคร้ายจึงต้องรีบไล่     “เต้น” เย้ย ส.ส.ขุนหาญ ได้มาเพราะชื่อเพื่อไทย

เมื่อวันที่18 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการลงพื้นที่จัดกิจกรรมครอบครัวเพื่อไทย ภายใต้ชื่อ “ไล่หนู ตีงูเห่า” ที่จ.ศรีสะเกษ ที่มีส.ส.สามคนโหวตสวนมติพรรคเพื่อไทย ในการพิจารณาร่างพ.ร.บ.งบประมาณ ของพรรคเพื่อไทย นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย และแกนนำพรรคเพื่อไทย 

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นายสุทิน คลังแสง นายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรค นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรค 

โดย น.ส.แพทองธาร และคณะเดินทางต่อมาที่วิทยาลัยเทคโนโลนีพาณิชยการ ราษีไศล อ.ราษีไศล เพื่อเปิดตัว นางนุชนาถ จารุวงษ์เสถียร เป็นว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งเขต 8 แทน นางผ่องศรี แซ่จึง ส.ส.ศรีสะเกษ ที่โหวตสวนมติของพรรค ซึ่งแกนนำครอบครัวเพื่อไทย และแกนนำพรรคเพื่อไทย ต่างสลับกันขึ้นเวทีปราศรัย และได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนที่มาให้การต้อนรับ 

ต่อมาเวลา16.00น. คณะเดินทางมาถึงโรงแรมอมรเทพ อ.ขุนหาญ เพื่อร่วมกันเปิดตัว นายอมรเทพ สมหมาย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ศรีสะเกษ พรรคเพื่อไทย เขต 5 ที่จะลงสมัคร แทนนายธีระ ไตรสรณกุล ส.ส.ศรีสะเกษ ที่โหวตสวนมติพรรค โดย นพ.ชลน่าน กล่าวกับประชาชนที่มารอต้อนรับว่า ที่พรรคเพื่อไทยมาวันนี้เพราะหนูเข้าบ้าน หนูมาขโมยข้าวสารเรา หนูมาแอบกินของเราแล้วปล่อยเชื้อโรคเอาไว้ 

"หนูเป็นพาหะนำโรคเราจึงจำเป็นต้องกันช่วยมาไล่หนู และเมื่อเขาขโมยของออกไปแล้วจะกลายเป็นงูเห่าทันที อย่างไรก็ตามอีกพรรคประกาศจะได้ส.ส.ศรีสะเกษ 5 ที่นั่ง พี่น้องจะยอมหรือไม่ ขอให้กลับมาอยู่กับเพื่อไทย และ 5 คนที่เขาหมายมั่นปั้นมือนั้นไม่ต้องห่วง 3 คนที่ออกไปเรามีตัวแทนของเราเรียบร้อย และมั่นใจพรรคเรามีนโยบายที่ดีกว่าและทำได้จริง" 

 ขณะที่นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ที่เรามาในวันนี้ไม่ได้มีเจตนากล่าวว่าร้ายโจมตี แต่มาพูดความจริงให้ประชาชนฟัง ในหลักคิดเชิงนโยบาย บางคนตัวอยู่กันทรลักษ์ แต่มาลงสมัครส.ส.เขตนี้ คือ อ.ขุนหาญ ชาวบ้านก็ลงคะแนนให้เพราะอยู่เพื่อไทย แต่วันนี้หอบผ้าหอบผ่อนหนีตามเขาไปแล้วมาโพสต์ข้อความเยาะเย้ย มันจะเกินไปหน่อยไหมจะไปก็ไปไม่ได้หวงห้ามแต่มากระแนะกระแหนเชือดเฉือนพรรคเพื่อไทย 

ดังนั้นขอให้พี่น้องมั่นใจวันนี้เราเอาจริงไม่มีเกียร์ถอยหลังมีแต่จะเดินหน้าล้มประยุทธ์ด้วยการเลือกตั้งเอาเพื่อไทยมาเป็นรัฐบาล มาแก้ปัญหาให้ประชาชน และที่มีคนบอกแลนด์สไลด์นั้นยากไม่มีทางเป็นไปไม่ได้ยอมรับว่ายากแต่พรรคเพื่อไทยเคยทำมาแล้ว และการเลือกตั้งครั้งนี้จำเป็นไม่เช่นนั้นไม่ได้เป็นรัฐบาลเพราะมีส.ว.รออยู่ และพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยมีพรรคเดียวเท่านั้นที่ทำได้คือเพื่อไทย พรรคอื่นไม่มี